Khám phá Joo Chiat Road độc đáo tại Singapore

Khu dân cư Joo Chiat nằm ở phía đông Singapore và là một trong những khu di sản đầu tiên của quốc đảo sư tử. Đây nhất định là khu vực mà các bạn không thể bỏ qua khi đến du lịch Singapore! 

Khám phá Joo Chiat Road độc đáo tại Singapore

Joo Chiat mang đậm văn hóa Peranakan (người Peranakan là hậu duệ của người Trung Quốc nhập cư đến Malaysia, Singapore và Indonesia từ thế kỷ XV thế kỷ thứ XVII). Khu vực này mang sự hòa quyện giữa nét truyền thống và hiện đại. Bạn có thể khám phá văn hóa đặc trưng của Peranakan khi dạo bước qua những căn shophouse giàu tính di sản, các cửa hàng cổ kính và quán ăn ở khu Joo Chiat. 

Mua sắm tại khu phức hợp Joo Chiat Complex

  • Địa chỉ: 1 Joo Chiat Road Joo Chiat Complex, Singapore 420001, Singapore 
  • Giờ mở cửa: 9:30 – 18:30 mỗi ngày 

Mua sắm tại khu phức hợp Joo Chiat Complex

Khác với các tòa nhà hiện đại ngày nay, khu phức hợp lâu đời Joo Chiat là nơi diễn ra các hoạt động trao đổi, mua bán sản phẩm vải vóc, dệt may, trang phục truyền thống, trang sức và cả ẩm thực Malay. Nằm tại đầu con phố Joo Chiat, khu phức hợp này chính là địa điểm mở màn cho hành trình khám phá toàn con phố di sản độc đáo này. 

Ăn sáng bằng bánh Roti Prata 

  • Địa chỉ: 7 Crane Road, Singapore 429356 
  • Giờ mở cửa: 06:30 – 13:00 

Ăn sáng bằng bánh Roti Prata

Chỉ với 7 phút đi bộ từ khu phức hợp Joo Chiat Complex là bạn có thể đến ngay tiệm bánh Mr and Mrs Mohgan’s Super Crispy Prata. Cửa hiệu của cặp vợ chồng Moghan chuyên phục vụ món bánh Roti Prata nóng hổi, thơm ngon cho thực khách. 

Roti Prata bắt nguồn từ cách làm bánh kếp của người Pakistan và Ấn Độ và vào thời xa xưa và hiện là món ăn sáng rất được ưa chuộng ở Singapore. Bột bánh được nhào bằng tay, sau đó nướng trên chảo với bơ Ghee và thưởng thức cùng cà ri hoặc đường. Bánh Roti Prata có vỏ ngoài giòn rụm, bên trong lại mềm và xốp rất đặc biệt. 

Thường khi thưởng thức người ta hay ăn kèm loại bánh này với nước sốt cà ri (thường là cà ri cá, cà ri thịt cừu hoặc đậu nghiền). Xếp theo mức độ cay nồng, cà ri đậu nghiền sẽ ít nhất, sau đó mới đến cà ri cá và thịt cừu. Mỗi loại sốt sẽ mang mùi vị khác nhau, nên tùy theo sở thích bạn có thể chọn loại cà ri cho phù hợp. 

Tham quan đền Joo Chiat 

  • Địa chỉ: 62 Tembeling Rd, Singapore 423586 
  • Giờ mở cửa: 05:00 – 18:15 

Tham quan đền Joo Chiat

Đền Kuan Im Tng là một ngôi chùa Phật giáo nằm ngay giữa các khu dân cư. Tuy vậy, cảnh quan xung quanh ngôi đền hết sức thanh bình, cùng với kiến trúc ấn tượng rất đáng để tham quan. Ra đời vào năm 1919, ngôi đền là sự kết hợp độc đáo giữa 3 nền tảng văn hóa gồm Phật giáo, Nho giáo và Đạo giáo. 

Bạn vẫn dễ dàng bắt gặp nhiều tín đồ theo đạo đến đây để cầu nguyện, khi đến thăm chùa vào những buổi trong tuần. Nếu bạn có quan tâm và muốn tìm hiểu sâu thêm về ngôi đền, đừng ngại hỏi thăm thông tin những người theo đạo đang có mặt tại đền. 

Sống ảo cực chất tại dãy nhà Peranakan 

  • Địa chỉ: Phố Koon Seng Road 

Sống ảo cực chất tại dãy nhà Peranakan

Một trong những đặc trưng nổi bật của phố Joo Chiat đến từ dãy nhà shophouse Peranakan nhiều màu sắc, nằm trên đường Koon Seng Road. Những căn nhà này thường cao 2 tầng, nối san sát nhau với màu sắc rực rỡ, họa tiết tinh tế và mặt tiền của chúng được trang trí độc đáo với gạch men ốp tường. 

Dãy nhà Peranakan là một phần không thể thiếu trong lịch sử của phố Joo Chiat, do vậy vào năm 1991, cơ quan Phát triển Đô thị Singapore đã tiến hành tu sửa, bảo tồn những căn nhà shophouse này khỏi nguy cơ bị hư hại. 

Thưởng thức món Laksa tại tiệm Katong Laksa 

  • Địa chỉ: 216 East Coast Road, Singapore 428914 or 51 East Coast Road, Singapore 428770 
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 20:00 

Thưởng thức món Laksa tại tiệm Katong Laksa

Laksa được xem là món ăn “đặc sản” của Singapore, nhờ sự kết hợp tuyệt hảo các nguyên liệu mì sợi, chả cá, tôm, sò huyết, giá đỗ và cà ri nước cốt dừa cay cay, béo ngậy. Và địa điểm thưởng thức nổi tiếng nhất tại quốc đảo chính là tiệm 328 Katong Laksa. Đặc biệt, đầu bếp nổi tiếng thế giới Gordon Ramsay từng ghé thăm nơi đây. 

Khách du lịch Singapore cũng đừng quá ngạc nhiên nếu không thấy đôi đũa nào được dọn ra cùng tô mì. Bởi người ta luôn dùng món ăn này kèm với muỗng thay vì đũa truyền thống. Để có được hương vị trọn vẹn, người ta thường dùng laksa chung với bánh Otah (hay còn được gọi là Otak Otak) – một loại bánh cá chiên trộn với nước cốt dừa, ớt, nhiều loại gia vị, tất cả được bọc trong lá chuối, và cuối cùng được nướng trên than hồng. Khi nếm thử, bạn sẽ cảm nhận ngay được vị cay cay của ớt, beo béo của nước dừa, hương thơm đặc trưng từ gừng, nghệ và đặc biệt là vị ngọt thơm của cá. Tất cả hòa quyện với nhau tạo thành một món ăn hết sức tinh túy của Singapore. 

Tìm hiểu văn hóa và lịch sử Peranakan 

  • Địa chỉ: 109/, 111 East Coast Rd, Singapore 428801
  • Giờ mở cửa: 9:00 – 21:00

Tìm hiểu văn hóa và lịch sử Peranakan

Rumah Kim Choo là cửa hàng bán quần áo, phụ kiện truyền thống kiêm phòng trưng bày về văn hóa Penarakan. Dạo quanh một vòng cửa hàng, bạn sẽ thấy ngay những đôi giày được đính cườm công phu (tất cả đều là sản phẩm thủ công) và bộ dụng cụ bàn ăn ngày xưa. 

Tất cả các sản phẩm ở Rumah Kim Choo có chất lượng rất tốt. Lên tầng 2, bạn sẽ có dịp được tìm hiểu sâu thêm về những nét văn hóa Penarakan đặc sắc. Phòng triển lãm cũng thường tổ chức các workshop hướng dẫn làm các sản phẩm đính cườm. 

Thưởng thức các món ăn mang đậm hương vị Penarakan 

  • Địa chỉ: 111 East Coast Road, Singapore 428801 
  • Giờ mở cửa: 09:00 – 21:00 

Thưởng thức các món ăn mang đậm hương vị Penarakan

Quán Kim Choo Kueh Chang được đặt theo tên của bà Lee Kim Choo – thuộc thế hệ đầu tiên người Peranakan. Cửa hàng nổi tiếng với món Nyonya Chang (bánh ú làm từ gạo nếp, bên trong là nhân thịt). 

Ngoài ra còn có bánh kueh gồm các loại như ondeh ondeh, kueh lapis, wo ko kueh. Đối với những tín đồ hảo ngọt thì chắc chắn không nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món ăn này. Bạn cũng có thể mua bánh tart thơm, bánh ống vị tôm cay, bánh cookie hạnh nhân... về làm quà cho bạn bè, người thân nữa.

Xem thêm: Tất tần tật kinh nghiệm mua sắm tại sân bay Changi


Nguồn: Tổng hợp.

Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger