Bí kíp cho lần đầu đến công viên giải trí Disney

Tham khảo qua những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn bớt đi phần nào lo lắng, nếu lần đầu đến công viên giải trí Disney, điểm du lịch thú vị cho cả thiếu nhi và người lớn trên thế giới.

Bí kíp cho lần đầu đến công viên giải trí Disney

Là điểm đến nổi tiếng thế giới, công viên giải trí Disney không chỉ cuốn hút thiếu nhi mà còn hấp dẫn cả người lớn, rất thích hợp cho chuyến du lịch gia đình. Hiện có 12 công viên giải trí Disney tại Bắc Mỹ, châu Âuchâu Á. Sau đây là 7 kinh nghiệm sẽ rất hữu ích nếu bạn lần đầu đến đây. 

Có sẵn một kế hoạch “định vị” 


Có sẵn một kế hoạch “định vị”

Sẽ luôn hữu ích nếu bạn tìm hiểu trước lịch trình tham quan, vui chơi tại công viên giải trí Disney. Bạn có thể làm một chuyến “tham quan ảo” (bằng Google chẳng hạn) để hiểu rõ cách bố trí các khu vực trong khuôn viên, và lập danh sách các điểm đến ưu tiên theo sở thích của mọi người. 

Nếu tìm hiểu trước, thay vì từ cửa ra vào như thường lệ, bạn có thể theo lịch trình riêng, bắt đầu từ phía sau công viên theo hướng ngược lại để tránh đám đông buổi sáng. Thêm vào đó, có thể phòng trước các tình huống bất ngờ, như thỏa thuận địa điểm gặp mặt trong trường hợp có người bị tách ra hay đi lạc. 

Hãy sử dụng Fastpass 


Hãy sử dụng Fastpass

Disney Fastpass là phần “tăng them” miễn phí đi kèm với vé công viên. Khi sử dụng nó, bạn có thể tránh việc xếp hàng dài chờ đợi tham gia các trò chơi. Fastpass cho phép bạn đặt trước lịch tham gia đến 30 ngày. Nhờ đó, lịch trình của bạn có thể rút ngắn, thay vì phải chờ đợi 1 giờ, thì chỉ còn 15 phút. 

Mang theo nước, thức ăn nhẹ phòng khi cần 


Mang theo nước, thức ăn nhẹ phòng khi cần

Công viên giải trí Disney mở cửa từ sáng sớm, song hầu hết quán ăn lại mở khá muộn, có khi tới tận trưa. Bạn nên ăn sáng trước khi đến đây để nạp đủ năng lượng, và chuẩn bị ít thức ăn nhẹ cho những lúc đói. Bạn sẽ phải vận động rất nhiều, ví dụ như đi bộ, nên hãy mang theo nước để bổ sung kịp thời. 

Các món ăn tại công viên giải trí Disney rất hấp dẫn, nhưng chi phí cũng khá tốn kém. Dù vậy, bạn có thể tiết kiệm bằng cách thưởng thức các món ngon như kem mát lạnh tại Storybook Treats, hay một chiếc đùi gà tây khổng lồ. 

Đến sớm và ra về sớm nếu muốn tránh đám đông 


Đến sớm và ra về sớm nếu muốn tránh đám đông

Để không bị mắc kẹt ở lối vào và lối ra của công viên, tốt nhất là bạn nên đến sớm và ra về trước khi trời tối. Cũng sẽ có nhiều người đến đây vào sáng sớm, nhưng đầu ngày vẫn là thời điểm công viên giải trí Disney vãn khách nhất. 

Buổi tối ở công viên sẽ có những màn pháo hoa rất ngoạn mục, nhưng nếu không muốn chen giữa đám đông khổng lồ, thì có lẽ bạn nên rời công viên sớm hơn. 

Đừng mất phí cho những bức ảnh có thể tự chụp 


Đừng mất phí cho những bức ảnh có thể tự chụp

Khuôn viên công viên giải trí Disney luôn có các thợ chụp ảnh chuyên nghiệp sẵn sàng cho bạn những bức ảnh lung linh, nhất là ở các vị trí mang tính biểu tượng của Disney như lâu đài Cinderella. 

Tuy nhiên, thay vì xếp hàng dài chờ đợi và trả phí dịch vụ, bạn có thể chọn địa điểm khác không quá gần trung tâm và tự chụp ảnh, hoặc nhờ những người khác giúp nếu họ đồng ý. Một bức ảnh chuyên nghiệp đúng là tuyệt thật, nhưng cũng không quá khó để có những bức ảnh tương tự mà lại không mất phí. 

Cố gắng kiềm chế chi tiêu 


Cố gắng kiềm chế chi tiêu

Công viên giải trí Disney luôn có nhiều điều hấp dẫn, thú vị dành cho bạn, song cũng là nơi có giá cả khá đắt đỏ. Vô số cửa hàng khắp nơi trong công viên luôn sẵn sàng phục vụ bạn rút hầu bao cho các món đồ lưu niệm xinh xắn. Cách tốt nhất để du khách không hối tiếc cho chiếc ví của mình về sau là... kiềm chế.

Lường trước các vấn đề thời tiết


Lường trước các vấn đề thời tiết

Đôi khi thời tiết tại công viên không quá thuận lợi. Bạn có thể mang theo ô (dù) hay áo mưa tiện lợi nhỏ gọn. Ngay cả khi trời không mưa, áo mưa này cũng sẽ giúp tránh bị ướt nếu tham gia trò chơi nước như Splash Mountain. Khi trời đổ mưa, du khách hãy vào một địa điểm trong nhà để ăn uống hoặc ngắm nhìn đồ lưu niệm và đợi trời tạnh.


Nguồn: Tổng hợp.
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger