Những kỹ năng người điều hành tour du lịch cần có

Một điều hành tour chuyên nghiệp là người thực hiện nhiều nghiệp vụ, am hiểu kiến thức văn hóa xã hội, cần nhiều kỹ năng chuyên môn và kinh nghiệm thực tế. 



Nghề điều hành tour hiện nay đang trở thành công việc hot trong ngành du lịch vì cơ hội việc làm rộng mở, mức lương cao, chủ yếu làm việc trong văn phòng. Tuy nhiên, nhân viên điều hành tour đôi lúc cũng phải đối mặt với những áp lực rất lớn.

Điều hành tour hay điều hành du lịch là công việc điều phối giữa các bộ phận thực hiện tour du lịch. Nhân viên điều hành tour là những người tiếp nhận thông tin từ chương trình du lịch, những yêu cầu của khách hàng, phân công công việc cho hướng dẫn viên, nhân viên trong tour du lịch, xử lý khiếu nại phát sinh,… Họ được ví von như một người đứng trung gian điều phối các đối tác cung cấp dịch vụ và khách du lịch, chịu trách nhiệm về toàn bộ tour du lịch.

Không giống như hướng dẫn viên du lịch sẽ trực tiếp đưa đón khách đến các điểm du lịch, nhân viên điều hành tour phần lớn thời gian làm việc tại văn phòng. Tuy nhiên, họ sẽ phải tiếp nhận thông tin đổ về từ các tour và xử lý nhanh chóng, linh động. Đây là công việc điều phối nên người làm nghề này cũng cần có cái nhìn bao quát và linh động để xử lý tình huống trong mọi trường hợp.

Một nhân viên điều hành tour giỏi buộc phải có kỹ năng giao tiếp và quan sát; có thể nắm bắt và làm chủ cảm xúc để có thể giải quyết những khiếu nại ổn thỏa. Trong trường hợp khách gặp sự cố sẽ tức giận và xảy ra mâu thuẫn, người điều hành sẽ cần khéo léo và cách ứng biến để không gây ra những tranh chấp gây ảnh hưởng xấu đến công ty.

Sự cố là điều không tránh khỏi ở các tour du lịch, bởi thế người điều hành tour cần học cách xử lý tình huống, ứng biến nhanh. Sau mỗi chương trình luôn có những bài học kinh nghiệm giúp nhân viên điều hành tour cải thiện để làm tốt hơn cho những lần sau.

Lượng khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam hiện nay ngày càng tăng. Nên các công ty du lịch khi tuyển dụng điều hành tour cũng sẽ yêu cầu về khả năng ngoại ngữ. Người điều hành tour biết ngoại ngữ sẽ có thể nhanh chóng hỗ trợ khách nước ngoài đồng thời tạo hình ảnh chuyên nghiệp cho công ty.

Nghề điều hành tour ngoài những áp lực và khó khăn vẫn có những sức hút cho các bạn trẻ yêu thích du lịch, thử thách hay khám phá. Mức lương của nghề điều hành tour được đánh giá cao và ổn định, cơ hội việc làm cũng rộng mở trong bối cảnh ngành du lịch Việt Nam đang là ngành kinh tế mũi nhọn, được đầu tư và phát triển.

Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger