Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ, chiêm ngưỡng 5 kỳ quan kỳ vĩ

Thổ Nhĩ Kỳ được thế giới biết đến là một đất nước nằm trên 2 châu lục với nhiều kỳ quan thiên nhiên và di tích lịch sử đã được công nhận, mà trong đó được nhiều người tìm đến nhất là Pamukkale, Cappadocia, Nemrut, Pergamum và Tu viện Sumela.

Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ, chiêm ngưỡng 5 kỳ quan kỳ vĩ

Nemrut


Nemrut

Nằm ở vùng Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ, ngọn núi Nemrut cao 2.134m là nơi được nhiều khách du lịch tìm đến. Khu vực gần đỉnh núi tập trung nhiều bức tượng lớn hình người, thú vật, được cho là của một ngôi mộ hoàng gia có từ thế kỷ thứ 1 TCN.

Đây cũng là nơi vào thế kỷ 62 trước công nguyên, lăng mộ của vua Antiochus I Theos được xây dựng trên đỉnh núi. Dọc theo hai bên lối vào lăng mộ là hình ảnh của hai con sư tử và hai con đại bàng với chiều dài gần 9m. Trải qua sự bào mòn của thời gian, nhiều bức tượng đã bị hư hại nhưng nơi đây vẫn thu hút rất đông khách du lịch, nhất là những nhà khảo cổ học.

Cappadocia


Cappadocia

Cappadocia nổi tiếng với các thành tạo đá tự nhiên kỳ lạ và di sản lịch sử độc đáo. Các thung lũng đá kỳ lạ của Cappadocia là điểm đến mơ ước của mọi nhiếp ảnh gia. Vách đá gồ ghề và đỉnh đồi hình chuông được hình thành từ nhiều thiên niên kỷ qua đã tạo nên nét đẹp huyền bí cho địa danh này.  Một trong những nơi ấn tượng nhất là thị trấn Göreme, với một số lượng lớn các thành tạo đá có hình như những ống khói trong chuyện cổ tích. Đây là kết quả của gió và xói mòn nước của hai lớp núi lửa khác nhau. Do dễ đục vào bên trong, nên rất nhiều “ống khói” này đã được sử dụng để làm thành nhà, nhà thờ, và các nơi giữ đồ.

Pamukkale


Pamukkale

Nằm ở phía đông nam của Aegean, Pamukkale còn có tên gọi khác là Lâu đài Bông. Nơi đây tập hợp những hồ nước nằm cheo leo, được tạo thành từ hợp chất calcium bicarbonate trong suốt hàng nghìn năm. Những mảng đá vôi trắng tinh, trông như những lớp bong xếp chồng lên nhau vô cùng đẹp mắt là nguyên nhân nơi này có tên gọi là Lâu đài Bông.

Đến với Pumakkale, bạn vừa có thể ngắm cảnh, vừa có thể được tắm trong nguồn nước nóng của con suối nơi đây. Tương truyền tắm trong dòng suối này, bạn sẽ chữa được khá nhiều căn bệnh, mang đến nguồn sức sống dồi dào cho cơ thể.

Pergamum


Pergamum

Thổ Nhĩ Kỳ sở hữu rất nhiều tàn tích Greco-La Mã, tuy nhiên không địa danh nào có thể đánh bại sự lãng mạn của công trình kiến trúc Pergamum cổ đại ở Bergama. Nơi đây từng là một trong những thư viện quan trọng nhất của thế giới cổ đại. Những tàn tích còn lại của ngôi đền Pergamum hiện nay chủ yếu nằm ở trên đỉnh đồi. Đây là một nơi vô cùng xinh đẹp, với một thành phòng thủ và một nhà hát nằm trên sườn đồi với tầm nhìn toàn cảnh ngoạn mục. Đây là nơi tuyệt vời để ghé thăm nếu bạn muốn cảm nhận cuộc sống của thời La Mã cổ đại.

Tu viện Sumela


Tu viện Sumela

Với khung cảnh lộng lẫy, Tu viện Sumela (Tu viện Đức Trinh nữ Maria) là điểm du lịch yêu thích của mọi người khi đi dọc Bờ biển Đen. Đi lang thang quanh khu phức hợp bị bỏ hoang này,du khách có thể ngắm nhìn vẻ đẹp huyền bí của tu viện với những bức bích họa rực rỡ sắc màu. Đây là điểm đến hàng đầu mà mọi du khách nên đến khi tham gia chuyến hành trình dài tới vùng đông bắc Thổ Nhĩ Kỳ.


Tổng hợp
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger