Cùng trẻ khám phá thế giới ẩm thực châu Á

Mỗi quốc gia ở châu Á đều có những món ăn đặc sản riêng, với hương vị đặc biệt, đa dạng và hấp dẫn, mang đậm bản sắc dân tộc.  Hè này, hãy cũng trẻ khám phá tất tần tật các món ngon được gợi ý sau đây nhé.

Cùng trẻ khám phá thế giới ẩm thực châu Á

Nasi goreng


Nasi goreng

Không ai có thể phản đối một đia cơm chiên, trứng, gà và tôm ngon tuyệt được chế biến và pha trộn với nhiều thứ gia vị đặc trưng mà chỉ đất nước nước này mới có, tạo nên hương vị cay cay mà rất đậm đà. Nasi goreng được coi là cơm chiên ngon nhất thế giới và là món ăn không thể thiếu trong list các món ăn phải thưởng thức khi du lịch Indonesia của nhiều du khách.

Rendang


Rendang

Một món ăn khác cũng đến từ đất nước Indonesia là Redang – món ăn tuyệt vời làm từ thịt bò – thường được phục vụ trong các dịp lễ hoặc dùng để đãi khách quý. Mặc dù được chế biến một cách dễ dàng, thịt bò băm nhỏ được ninh nhừ trong nước cốt dừa và rất nhiều gia vị bao gồm tỏi, nghệ, ớt… nhưng khi đã thưởng thức thì không thể chê được điểm gì.

Mì Ramen


Mì Ramen

Mì Ramen là một trong những món ăn ngon nức tiếng của đất nước Nhật Bản. Đây cũng là một món ăn truyền thống mà người Nhật rất ưa chuộng và tự hào. Điều khiến mì Ramen được yêu thích hơn hẳn so với vô số loại mì khác tại Nhật Bản chính là ở phần nước dùng.

Phần nước dùng chủ yếu được hầm từ xương heo hoặc xương gà trong khoảng ít nhất 10 tiếng để đảm bảo độ ngon ngọt, đậm đà. Ngoài sợi mì nhỏ, dai và nước dùng đậm đà thì phần nhân bổ sung cũng hấp dẫn không kém, thông thường mì Ramen được ăn kèm với thịt heo thái lát mỏng, rong biển, trứng, chả cá Nhật, ngô và bắp cải.

Pat Thái


Pat Thái

Một trong những món ăn nổi tiếng và phổ biến nhất của xứ sở chùa Vàng là pad Thái. Nguyên liệu của món ăn này gồm có mì gạo xào trộn trứng, đậu phộng, tôm khô, đậu phụ, sốt me, lạc rang, tôm tươi hoặc khô… Pad Thái được xem là một quốc ẩm của Thái được khách du lịch yêu thích nhất.

Bánh Roti Thái


Bánh Roti Thái

Bánh Roti Thái là một món tráng miệng không chỉ được nhiều bạn nhỏ yêu thích, mà ngay cả người lớn cũng phải xuýt xoa. Bánh Roti Thái Lan được chiên với rất nhiều bơ hoặc margarine. Loại phổ biến nhất thường có nhân chuối hoặc trứng và được phủ lên một lớp sữa đặc. 

Tuy nhiên hầu hết các quầy hàng có rất nhiều loại topping cho bạn lựa chọn như nutella, mật ong và nhiều hơn nữa. Hương vị giòn tan bên ngoài và mềm bên trong, khiến bạn không thể bỏ lỡ món ăn vặt đầy sức hấp dẫn này được.

Cơm gà


Cơm gà

Đây có thể coi là món ăn truyền thống của quốc đảo Singapore. Món ăn gồm có gà luộc (hoặc gà quay hay gà kho tương) bày trên cơm, ăn kèm với dưa chuột. Nước chấm đi kèm là nước tương đen hảo hạng, pha với tỏi ớt và gừng thái sợi làm tăng thêm sự kích thích cho món ăn.


Tổng hợp
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger