Khám phá những phong cảnh đẹp như tranh vẽ ở Trung Quốc

Trung Quốc không chỉ có nền văn hóa và lịch sử lâu đời mà còn nổi tiếng với nhiều phong cảnh đẹp tựa tranh vẽ hấp dẫn khách du lịch

Khám phá những phong cảnh đẹp như tranh vẽ ở Trung Quốc
Ảnh: Mai San

1. Vụ Nguyên


1. Vụ Nguyên
Ảnh: Nhung Hồng Nguyễn

Nơi đây được coi là vùng đồng quê đẹp nhất ở Trung Quốc với những cánh đồng hoa nhiều màu sắc dọc sườn núi. Hồ nước, cánh đồng hoa và những ngôi nhà cổ tạo nên phong cảnh đẹp tựa tranh vẽ. 

2. Thành phố Phượng Hoàng


2. Thành phố Phượng Hoàng
Ảnh: rachelmeetschina.com

Thành phố cổ này được bảo tồn khá nguyên vẹn. Nơi đây lưu giữ nhiều ngôn ngữ, trang phục, nghệ thuật và kiến trúc từ thời nhà Minh và nhà Thanh. Thành phố Phượng Hoàng nổi tiếng với một hồ lớn các ngọn núi hùng vĩ. 

3. Hồ Karakul


3. Hồ Karakul

Thắng cảnh này nằm tại Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương, gần biên giới với Tajikistan. Hồ Karakul được bao quanh bởi những đỉnh núi phủ đầy tuyết trắng và phong cảnh đẹp. Nhưng với độ cao 3.600 m cách mặt nước biển, hành trình tới hồ nước này thực sự là một thách thức. 

4. Hoành Thôn


4. Hoành Thôn

Ngôi làng nhỏ của Trung Quốc vẫn được bảo tồn nguyên vẹn qua hàng trăm năm. Những người yêu thiên nhiên thường tới hồ nước ở làng Hoành Thôn để ngắm cảnh và chụp ảnh. 

5. Hang Sáo Sậy


5. Hang Sáo Sậy

Hang sa thạch tuyệt đẹp này là điểm đến không thể bỏ qua ở Trung Quốc. Nơi đây thu hút hàng nghìn du khách từ khắp nơi trên thế giới. Các vách hang bao gồm các nhũ đá và măng đá được chiếu ánh sáng đèn màu lung linh. 

6. Khu thắng cảnh Cửu Trại Câu


6. Khu thắng cảnh Cửu Trại Câu

Thung lũng ở tỉnh Tứ Xuyên có hệ sinh thái đa dạng bao gồm hang động, sông, rừng, thác và hồ. Khu thắng cảnh này được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1992.

Xem thêm: Tùng Bình Câu, tiên cảnh hạ giới vùng Tứ Xuyên, Trung Quốc

7. Công viên địa chất Trương Dịch Đan Hà


7. Công viên địa chất Trương Dịch Đan Hà

Nằm ở phía tây bắc tỉnh Cam Túc, khu vực này nổi tiếng với cấu trúc địa chất nhiều màu sắc và những dãy núi hùng vĩ. Do quá trình xói mòn kéo dài hàng triệu năm, các khối đá trong công viên địa chất Trương Dịch Đan Hà lộ ra nhiều lớp có màu sắc khác nhau. 

8. Thung lũng Hoàng Long


8. Thung lũng Hoàng Long

Thung lũng tuyệt đẹp này nằm gần Khu thắng cảnh Cửu Trại Câu và cũng được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Các ngọn núi phủ đầy tuyết, rừng với hệ sinh thái đa dạng, thác nước, bể bơi tự nhiên, suối nước nóng là những kỳ quan mà du khách có thể tìm thấy ở thung lũng Hoàng Long. 

9. Thạch Lâm


9. Thạch Lâm

Nơi đây còn được gọi là “Rừng đá” do có các cấu trúc đá kéo dài nhiều km. Khu rừng đá độc đáo ở tỉnh Vân Nam mỗi năm thu hút hàng nghìn du khách từ khắp nơi trên thế giới. 

10. Dãy núi Dương Sóc


10. Dãy núi Dương Sóc

Những dãy núi phủ xanh phía chân trời trông như bức tường thành vững chắc bảo vệ thành phố Dương Sóc. Du khách cũng có thể tìm thấy hồ tuyệt đẹp để chèo thuyền và những phong cảnh hùng vĩ dọc dãy núi Dương Sóc. 

11. Công viên rừng quốc gia Trương Gia Giới


11. Công viên rừng quốc gia Trương Gia Giới

Khu bảo tồn thiên nhiên ở tỉnh Hồ Nam nổi tiếng với các cột đá nằm giữa thung lũng xanh mướt. Một số cột đá trong công viên rừng quốc gia Trương Gia Giới có chiều cao hơn 200m. Nơi đây được lấy làm bối cảnh cho bộ phim Avatar 

12. Khu thắng cảnh Vũ Di Sơn


12. Khu thắng cảnh Vũ Di Sơn
Ảnh: lian Li

Với hệ sinh thái đa dạng và các giá trị văn hóa, dãy núi ở tỉnh Phúc Kiến đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 1999. Các hoạt động núi lửa cách đây hàng triệu năm đã tạo ra phong cảnh đẹp như tranh vẽ ở Vũ Di Sơn. 

13. Nguyệt Nha Tuyền


13. Nguyệt Nha Tuyền

Hồ hình bán nguyệt nằm cách thành phố Đông Hoàng ở tỉnh Cam Túc khoảng 6km. Nhiều du khách di chuyển bằng lạc đà để khám phá ốc đảo này. Hồ hình bán nguyệt được cho là có ít nhất cách đây 2.000 năm và là nguồn duy trì sự sống cho ốc đảo. 

14. Ruộng bậc thang Nguyên Dương


14. Ruộng bậc thang Nguyên Dương
Ảnh: Enrico Barletta

Những cánh đồng ruộng bậc thang ở tỉnh Vân Nam trông nhưng một bức tranh vẽ tuyệt đẹp. Ruộng bậc thang Nguyên Dương là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Trung Quốc và là biểu tượng văn hóa của quốc gia này.

Xem thêm: Những thị trấn cổ đẹp nhất Trung Quốc

Huy Phong (Theo Stars Insider) | Dân Việt
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger