Cái nhìn tổng quan về nghề bán vé máy bay ngày nay

Theo thông kê về việc đi lại bằng máy bay tại Việt Nam thì rất nhiều người sử dụng và đi lại với mục đích du lịch và công tác, công việc làm ăn . Ở bài viết này, Vietravel Training Center sẽ giới thiệu cho mọi người hiểu về một nghề bán vé máy bay trên cả nước hoạt động như thế nào.


Cái nhìn tổng quan về nghề bán vé máy bay ngày nay

Như mọi người đã biết, để di chuyển bằng máy bay, hành khách phải mua vé máy bay ở các hãng hàng không hoặc đại lý uy tín bán vé. Hình thức đặt vé máy bay hiện nay nhiều nhất là đặt vé qua mạng trực tuyến . Nhu cầu xã hội phát triển dồi dào , phương tiện giao thông đang dần dần cải thiện về mọi mặt trong đời sống, chúng được cải thiện rất đa dạng và từ đó đã nâng cao được tầm cao mới mẻ. Các phương tiện hiện nay thường sử dụng là đường bộ , đường sắt, đường thủy và đương hàng không. Trong đó, đường hàng không là một phương tiện vừa nhanh vừa thuận tiện dễ dàng, rất an toàn hơn các phương tiện khác .Việc đi lại bằng máy bay với giá vé cũng không quá cao, thậm chí tương đương với các phương tiện khác mà đi lại dù bất cứ nơi đầu bằng máy bay đều không vượt quá nửa ngày.

Nghề vé máy bay hiện nay là một ngành nghề thuộc ngành dịch vụ thương mại có tiềm năng phục vụ khách hàng , chăm sóc khách hàng về mọi mặt , đặc biệt có nghề bán vé thường có mối quan hệ mật thiết và chu đáo với các hãng hàng không bán vé máy bay dân dụng. Hình thức bán vé được thiết lập xây dựng rất đa dạng và chúng được tổ chức thành các phòng bán vé máy bay và phân phối thành những đại lý rộng rãi trên cả nước. Mỗi đại lý mở rộng cho riêng mình và hoạt động bán vé cạnh tranh với nhau. Hiện nay trên cả nước có hai phương pháp tham gia hoạt động vào thị trường bao gồm những hình thức : Xây dựng trực tiếp từ những hãng hàng không xây dựng và thành lập phòng bán vé máy bay, hình thức thứ 2 là các công ty, tư nhân xây dung các đại lý bán vé. Họ nhận vé từ các hãng hàng không và bán vé lại cho các khách hàng mua vé , khi đó các đại lý sẽ nhận được một phần nhỏ hoa hồng từ chính các hãng hàng không.

Nghề bán vé máy bay hiện nay có xu hướng diễn ra rất tương đỗi rõ rệt , được sự hỗ trợ của các trung tâm hàng không họ tác động và liên kết với các hãng khác. Họ đứng ra đào tạo và tuyển dụng một số hình thức đặc thù của nghề bán vé máy bay. Việc đào tạo khóa học vé máy bay hiện nay thời gian học sẽ từ 3-6 tháng. Sau khi học xong, học viên sẽ nắm rõ những kiến thức về các kỹ năng và kiến thức về bán vé máy bay .

Hiện nay, có nhiều đại lý bán vé nên khách hàng không khó khăn khi lựa chọn cho mình một tấm vé máy bay tại các thành phố lơn như Hà Nội, TPHCM . Tuy nhiên, đối với nghề bán vé máy bay thì vấn đề lợi nhuận cho các phòng bán vé không được nhiều , các lượng khách hàng phân phát không độc lập với nhau, với lại các mức độ rủi ro cũng hay xảy ra. Do đó, các đại lý thường phải kết hơp với các ngành khác như : tổ chức du lịch , chuyển phát nhanh …thì họ mới có khả năng được lợi nhuận ổn định.



Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger