Đến làng Zao Kitsune ngắm những chú cáo tuyết xinh xắn

Làng Zao Kitsune nằm ở tỉnh Miyagi, nổi tiếng là nơi có hàng trăm chú cáo vừa đáng yêu vừa thân thiện được thả rông. Đây là một điểm đến rất hấp dẫn đối với khách du lịch Nhật Bản mà bạn nên ghé thăm nếu có cơ hội. 


Đến làng Zao Kitsune ngắm những chú cáo tuyết xinh xắn 1
Làng Zao Kitsune nổi tiếng với hàng trăm chú cáo được thả rông. Ảnh: Stella Lee

Loài cáo vốn được xem là biểu tượng của sự thông minh và tinh quái. Thậm chí dân gian chúng ta còn truyền tai nhau về sự tích của loài "hồ ly 9 đuôi", với nhiều tài phép và có thể gây hại cho con người. Tuy nhiên, tại quốc gia nổi tiếng yêu mến động vật như Nhật Bản lại có hẳn một ngôi làng dành riêng cho loài vật này. Ngoài ra, đây cũng là loài vật có ý nghĩa lớn về mặt tôn giáo. Tương truyền chúng chính là sứ giả của Inari, vị thần trong đạo Shinto của Nhật tượng trưng cho sự giàu có, thịnh vượng, và lúa gạo. 

Đến làng Zao Kitsune ngắm những chú cáo tuyết xinh xắn 2
Người Nhật cho rằng loài cáo chính là sứ giả của thần Inari.

Ngoài đến làng Zao Kitsune (Nhật Bản) – ngắm những chú cáo tuyết xinh xắn hoang dã được thả rông, thì bạn còn có cơ hội vui đùa, chạm vào những con vật đáng yêu hoặc đút thức ăn cho chúng. Bởi được nuôi thả từ bé nên những chú cáo tại đây vô cùng thân thiện với con người. 

Đến làng Zao Kitsune ngắm những chú cáo tuyết xinh xắn 3
Du khách đến đây có thể tự tay cho cáo ăn hoặc chạm vào chúng.

Ngôi làng này được ra đời vào khoảng đầu năm 1990 và được xem là khu bảo tồn dành riêng cho loài cáo với hàng trăm cá thể khác nhau. Trong số 6 loài cáo tự do sinh sống có cả những loài quý hiếm như cáo bạc, cáo tuyết, cáo bạch kim cũng như giống cáo đỏ truyền thống của Nhật Bản. 

Đến làng Zao Kitsune ngắm những chú cáo tuyết xinh xắn 4
Có cả những loài cáo quý hiếm hiện đang sinh sống tại làng Zao Kitsune.

Ngoài ra, tại làng còn có một điện thờ Shinto dành riêng cho thần Inari. Khách du lịch khi ghé thăm điện thờ có thể mua gói thức ăn dành cho cáo với giá chỉ có 100 Yên. Tuy nhiên, khu bảo tồn không khuyến khích du khách cho cáo ăn bằng tay không. Bởi những chú cáo tại đây vẫn là động vật hoang dã và chưa được thuần hóa. Đặc biệt là trẻ nhỏ không nên tự tiện chạm vào chúng, nhất là trong lúc chúng ngủ. 

Đến làng Zao Kitsune ngắm những chú cáo tuyết xinh xắn 5
Bạn không nên chạm tay vào những chú cáo đang ngủ say.

Ngôi làng đặc biệt này mở cửa từ 9 giờ sáng tới 4 giờ chiều với giá vé 700 yên/người (tương đương 127 nghìn đồng). Những chú cáo với vẻ mặt vô cùng đáng yêu khiến chúng ta chỉ muốn vuốt ve và trêu đùa chúng mãi thôi. Thế nên nếu có cơ hội thì bạn đừng bỏ lỡ chuyến đi đến làng Zao Kitsune (Nhật Bản) – ngắm những chú cáo tuyết xinh xắn này nhé. Lưu ý là tại đây du khách chỉ nên đi chậm rãi, từ tốn và quan sát chứ đừng động tay động chân gì.

Nguồn: Tổng hợp.
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger