Hướng dẫn viên du lịch - trang bị những hành trang từ hôm nay

Hướng dẫn viên đang được đánh giá là một trong những ngành hot nhất thị trường việc làm hiện nay. Những hào quang và nhìn nhận một chiều khiến nhiều người lầm tưởng hướng dẫn viên du lịch là một công việc nhàn hạ, hái ra tiền, được đi chơi khắp nơi khiến nhiều em học sinh và những bạn trẻ hiện nay lựa chọn hướng dẫn viên du lịch như một xu thế hơn sự yêu thích công việc này. Để trở thành một hướng dẫn viên du lịch không phải là điều đơn giản, bạn cần phải không ngừng học tập và rèn luyện. 



Đánh giá nghề hướng dẫn viên du lịch


Với những suy nghĩ đơn giản của những người ngoài cuộc thì công việc của một hướng dẫn viên du lịch thật đơn giản. Chỉ cần nhận khách, dẫn khách theo tour và lộ trình đã định sẵn, chuyện phiếm cùng khách và nhận tiền… Những suy nghĩ này đều đã hiểu sai về ngành du lịch. Tất cả chỉ là bề nổi của công việc mà một hướng dẫn viên phải làm

Hướng dẫn viên cần nhiều hơn thế; cần có nhiều kiến thức hơn những người khác về: văn hóa xã hội, lịch sử, kinh tế, chính trị…, cần những kỹ năng chuyên nghiệp. Trên hết, công việc hướng dẫn viên thực sự sẽ vất vả chỉ dành cho những ai dám đương đầu và lựa chọn.

Nhu cầu du lịch hiện nay của con người là rất lớn, con người chúng ta luôn tò mò và muốn khám phá vùng đất mới. Đây là cơ hội nghề nghiệp lớn cho những hướng dẫn viên du lịch và cơ hội cho những ai có mơ ước trở thành hướng dẫn viên giỏi.

Tố chất tạo nên một hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp


Một hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp cần là người hội tụ nhiều yếu tố quan trọng trong công việc. Những tố chất này không phải bẩm sinh, nhưng trải quá trình học tập và rèn luyện tại một cơ sở đào tạo uy tín như Vietravel Training Center thì bạn có thể trang bị cho mình những hành trang cần thiết cũng như sự tự tin để thực hiện ước mơ trở thành hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp.

Kiến thức du lịch sâu rộng


Kiến thức là điều không thể thiếu của một hướng dẫn viên du lịch. Có thể coi hướng dẫn viên du lịch như những thổ địa, phải nắm bắt tất cả các thông tin về lịch sử, địa lý, danh lam thắng cảnh, món ăn ngon, phong tục tập quán…của địa phương để kể và truyền tải cho du khách hiểu.

Kiến thức về chính trị xã hội và kinh tế là điều cần thiết để bạn có cách ứng sử phù hợp trong các tình huống với du khách nước ngoài và kỹ năng thuyết trình và nói chuyện trước đám đông cũng hết sức quan trọng. Một hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp phải là người có khả năng cuốn hút du khách bằng những câu chuyện của mình. Lôi cuốn người nghe trong suốt hành trình, cách nói chuyện tự nhiên nhất, có thể thêm chút hài hước nhưng vẫn đảm bảo những thông tin cần thiết để khách du lịch nắm được trọng tâm vấn đề. Sự tự tin sẽ đóng vai trò quyết định ở đây, kết hợp với khả năng nói chuyện khéo léo bạn sẽ tạo nên một chuyến tham quan đầy thú vị.

Kỹ năng quản lý tổ chức và ngoại ngữ


Hướng dẫn viên sẽ phải quản lý một nhóm người khá xa lạ. Vậy điều cần thiết ở đây là sự tổ chức quản lý và kết nối mọi người trong nhóm lại với nhau, xóa nhòa những khoảng cách về địa lý lẫn ngôn ngữ, đồng thời hướng dẫn để du khách không vi phạm những quy định của địa phương hoặc nơi du lịch. Ngoại ngữ là điều kiện cần để bạn làm công việc hướng dẫn hiệu quả nhất. Ngôn ngữ để truyền đạt và kết nối mọi du khách. Ngày nay, tiếng anh là thứ ngôn ngữ phổ biến nhất mà một hướng dẫn viên du lịch nào cũng cần có và thành thạo.

Bạn có thể trở thành hướng dẫn viên chuyên nghiệp hay không?


Câu trả lời có hay không là phụ thuộc vào chính bạn. Bởi không ai sinh ra là định sẵn cho một công việc nào, mà cần sự nỗ lực phấn đấu và không ngừng học hỏi để nâng cao kỹ năng cần thiết cho công việc. Để trở thành hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp, bạn cần tinh thần và lòng yêu nghề để làm việc nhiệt huyết nhất, dám để sẵn sàng đối mặt với những khó khăn trong nghề.

Ai cũng có thể trở thành hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp nhưng không phải ai học du lịch cũng sẽ trở thành hướng dẫn viên du lịch giỏi. Tất cả đều phụ thuộc vào sự cố gắng của mỗi người. Nghề hướng dẫn viên du lịch không hề đơn giản, bạn cần chuẩn bị đầy đủ và rèn luyện kỹ năng cần thiết để phục vụ cho công việc, mang lại cho du khách những chuyến đi tuyệt vời cũng như mở mang kiến thức, trải nghiệm sống một cách trọn vẹn nhất trên từng chuyến hành trình. Chúc các bạn thành công!



Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger