Món ngon giải nóng ngày hè của xứ sở kim chi

Chuyến du lịch Hàn Quốc của bạn sẽ thêm phần dễ chịu hơn khi thưởng thức những món ngon mát lành dưới đây. Đã đi là phải trải nghiệm, không chỉ có điểm đến mà cả ẩm thực cũng là thứ đang chờ đợi chúng ta đến khám phá. 

Món ngon giải nóng ngày hè của xứ sở kim chi

Samgye-tang 


Samgye-tang

Samgye-tang là món súp gà nhân sâm được nhiều người Hàn Quốc chọn dùng để giải nhiệt cơ thể. Nguyên liệu chính để chế biến nên món ăn này gồm gạo và các loại thảo mộc như táo tàu, gừng, rễ cam thảo... Sau khi đầu bếp thực hiện nhồi các nguyên liệu vào thân, thì gà sẽ được đem đi luộc chín và ăn cùng nước dùng. 

Naengmyeon 


Naengmyeon

Naengmyeon là món mì lạnh được chế biến từ kiều mạch. Theo truyền thống, mì sẽ được bưng ra trong một bát kim loại đựng nước dùng ướp đá lạnh, rau sống thái chỉ, vài lát lê Hàn Quốc và thường thêm một quả trứng luộc thường hoặc thịt bò lạnh. Khi thưởng thức, chúng ta hãy trộn mì với tương ớt, ăn mì cùng trứng luộc, dưa chuột và thịt bò thái. Món ăn này có tác dụng giải nhiệt rất tốt trong những ngày hè nóng bức. 

Naeng-kong-guksu 


Naeng-kong-guksu

Loại mì này có cách thưởng thức khá đặc biệt khi dùng với nước tương đậu để lạnh, canh đậu nành đặc, béo ngậy (vị béo của kem và sữa) cùng một ít dưa chuột thái lát mỏng, đậu phộng và đá. Chế biến nước dùng là công đoạn phức tạp nhất. Đậu nành sau khi được luộc chín, ngâm trong nước lạnh rồi nghiền trong cối xay để tạo nên hương vị nước dùng nguyên chất. 

Kimchi-mari-guksu 


Kimchi-mari-guksu

Đây cũng là một món mì lạnh vừa được dùng thường xuyên mà lại dễ chế biến vào mùa hè. Kim chi sau khi để lạnh sẽ được dùng chung với mì, nước canh kim chi, nước xáo thịt, dưa chuột và trứng luộc. Thực khách cũng có thể lựa chọn thay mì bằng cơm để biến tấu món ăn. 

Bingsu 


Bingsu

Bingsu là món tráng miệng khá nổi tiếng và đặc biệt được ưa chuộng trong những ngày trời nóng ở Hàn Quốc. Không chỉ đơn thuần là đá bào không thôi, mà Bingsu còn có sự kết hợp với các nguyên liệu ngon miệng khác như hoa quả, sữa, bánh gạo, kem và siro. Tùy theo từng nhà hàng mà Bingsu lại được biến tấu thành những vị khác nhau.


Nguồn: Tổng hợp.
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger