Món ngon mát lành giải nhiệt ngày hè Hà Nội

Vào những ngày hè Hà Nội oi ả, sự xuất hiện của những món ăn mát lành sẽ giúp chúng ta thổi bay cơn nóng ngoài kia. Nếu bạn đang có ý định du lịch đến thủ đô mùa hè này, thì hãy nhớ lưu lại ngay những món ăn dưới đây nhé. 

Món ngon mát lành giải nhiệt ngày hè Hà Nội

Bingsu 


Bingsu

Được chế biến từ đá bào mịn, kem béo ngậy, trộn trái cây tươi, bánh cookie, chocolate, trà xanh... Bingsu chính là một món ngon mát lạnh mùa hè mà không thực khách nào có thể cưỡng lại. Bởi sự kết hợp độc đáo với vẻ ngoài siêu bắt mắt cùng hương vị ngon ngọt sẽ khiến bạn phải thòm thèm. Khi nếm thử, chúng ta sẽ thấy đá bào nhẹ nhàng tan ra ngay trong khoang miệng cùng hương vị ngọt thanh của trái cây. 

Tào phớ 


Tào phớ

Có lẽ người Hà Nội cũng chẳng còn lạ gì hình ảnh những gánh hàng rong bán tào phớ trên đường, hay trong các quán xá ngõ nhỏ. Đây cũng là món ăn vặt giải nhiệt rất được lòng giới trẻ từ xưa đến nay. Khi thưởng thức chúng ta sẽ như được đắm chìm với tào phớ thơm bùi hòa quyện với nước đường ướp hoa nhài ngọt dịu. Hơn nữa món ăn sẽ càng thêm ngon miệng nếu có thêm thạch găng, thạch đen dai sần sật cùng ít dừa khô, dừa non hấp dẫn. 

Hoa quả dầm 


Hoa quả dầm

Một cốc hoa quả dầm ngày nắng hè vừa mát lạnh mà vừa ngon bổ dưỡng. Nó hội tụ đủ loại trái cây tươi ngon có thể tan đi cái nắng oi ả ngoài kia. Hoa quả dầm không dùng đường như nhiều loại đồ uống khác mà rưới sữa đặc, nước cốt dừa trộn lẫn cùng bột lọc... Lớp đá bào xay nhuyễn được thêm vào bước cuối cùng giúp cân bằng vị ngọt cho cốc hoa quả dầm. Khách du lịch Hà Nội có thể dễ dàng tìm được hoa quả dầm mát lạnh ở bất cứ quán chè nào. Nhưng nếu bạn muốn thưởng thức được hương vị ngon đúng điệu thì cả dãy phố Tô Tịch hay đầu phố Chùa Láng nhé. 

Chè 


Chè

Một cốc chè mát lạnh chính là vị cứu tinh trong những ngày hè oi bức. Chè Hà Nội cũng có khá đa dạng chủng loại với đủ hương vị, từ chè thập cẩm, chè đỗ xanh, chè bưởi, khoai môn... Bát chè ngọt thanh dùng kèm trân châu, sương sa, hạt lựu và lớp nước cốt dừa beo béo bên trên có thể chinh phục mọi thực khách. Chè được bán khắp các tuyến phố Hà Nội trong mùa hè, nhưng những chè ngon nổi tiếng là ở Xã Đàn, Chợ Gạo, Đào Duy Từ. 

Kem 


Kem

Hà Nội có rất nhiều địa điểm bán kem ngon có tiếng được giới trẻ ưa thích và thường xuyên ghé thăm bất chấp mùa hè hay đông. Trong số đó những hàng kem hút khách nhất phải kể đến kem Tràng Tiền, kem xưởng Xã Đàn, kem Ông già phố Lò Đúc, kem xôi Hai Bà Trưng, kem Hồ Tây… Ngoài ra còn có những cây kem hoa hồng, kem cá, kem trà xanh lạ mắt mới du nhập từ nước ngoài cũng nhanh chóng trở thành xu hướng giải nóng trong ngày hè.


Nguồn: Tổng hợp.
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger