Xứ Huế, chốn dừng chân cho những tâm hồn bình lặng

Không cần tới du lịch Italy, Ấn Độ hay nơi đâu xa xôi, mùa hè này, bạn có thể ghé Huế, vùng đất cố đô cổ kính, để bắt đầu hành trình đi tìm sự bình lặng, an nhiên. 

Xứ Huế, chốn dừng chân cho những tâm hồn bình lặng

Cuốn hồi ký Eat, Pray, Love (Ăn, Cầu Nguyện, Yêu) của nữ nhà văn Mỹ Elizabeth Gilbert và bộ phim điện ảnh chuyển thể cùng tên sau đó đã tạo nên xu hướng du lịch xuyên lục địa để khám phá bản thân và cân bằng cuộc sống. Trong đó, nhân vật nữ chính đã có hành trình trải nghiệm ẩm thực Italy, khám phá tâm linh của Ấn Độ và tìm thấy tình yêu của mình ở Bali (Indonesia). Liệu bạn có cần phải đi xa mới được tận hưởng sự tinh tế của ẩm thực, hòa mình vào không gian tâm linh trong những ngôi đền và dạo bước giữa khung cảnh lãng mạn nhất thế giới? 

Chẳng cần đi đâu xa, Việt Nam cũng sở hữu một địa danh lý tưởng, nơi du khách có thể trải nghiệm tất cả những điều đó trong khoảng một tuần thăm thú, nghỉ ngơi. Nằm phía bắc đèo Hải Vân, thành phố Huế cổ kính sở hữu nhiều di tích lịch sử từ thế kỷ 14. Những đền chùa và lăng tẩm phảng phất hình bóng của quá khứ cố đô gắn liền với các triều đại xa xưa. Muốn thưởng thức ẩm thực, hòa mình vào thế giới tâm linh hay thơ thẩn chút lãng mạn, du khách đều có thể đến Huế để "đánh thức" mọi cung bậc giác quan. 

Ăn, Cầu Nguyện, Yêu
"Ăn, Cầu Nguyện, Yêu" xoay quanh chuyến hành trình tìm lại bản thân và sự cân bằng trong cuộc sống của Liz.

Ăn 


Ăn

Được xếp vào hàng trứ danh của ẩm thực Việt, món Huế thừa hưởng nét tinh túy hoàng tộc từ những đầu bếp đã phục vụ các gia đình vua chúa qua hàng thế kỷ. Dù không ít khách sạn ở Huế tự hào khi sở hữu nhà hàng phục vụ nhiều món địa phương đặc sắc, du khách vẫn nên thử các quán ăn dọc đường để trải nghiệm hương vị đích thực. 

Bạn có thể tản bộ dọc đường Hàn Thuyên, nếm thử nhiều loại bánh canh ngon mê mẩn. Qua dòng kênh tới đường Bạch Đằng, bạn sẽ được phục vụ tô bún bò Huế nóng hổi mỗi sáng từ gánh hàng của mệ Kéo hoặc ghé phố Nguyễn Bỉnh Khiêm để thưởng thức bánh bèo. Đi dọc sông Hương, qua cầu Trường Tiền, đến đường Trương Định, bạn sẽ bắt gặp những gánh hàng rong bán món cơm hến huyền thoại. Cuối cùng, combo bánh bèo, bánh nậm, bánh lọc ở đường Nguyễn Trãi phía sau Đại Nội là cái kết hoàn hảo cho một buổi sáng đầy mỹ vị. 

Cầu nguyện 


Cầu nguyện
Ảnh: Curioso/Shutterstock

Phật giáo là một phần trong đời sống hàng ngày của người dân tại vùng đất cố đô từ thế kỷ 16. Du khách có thể đến thăm các ngôi chùa trong nội thành hoặc những khu vực xung quanh, dành hàng giờ đồng hồ tập thiền và đàm đạo với các vị sư thầy. Bạn có thể ghé thăm các ngôi chùa nổi tiếng như Thiên Mụ, Thiền Lân, Huyền Không... để tận hưởng không gian yên tĩnh, tâm thanh tịnh. 

Huế chính là quê hương của nhà lãnh đạo Phật giáo nổi tiếng thế giới Thích Nhất Hạnh. Tọa lạc ở thôn Dương Xuân Thượng III, phường Thủy Xuân, thành phố Huế, chùa Từ Hiếu, nơi ngài xuất gia, hàng ngày vẫn tiếp đón các Phật tử đến đây để tỏ lòng tôn kính với vị thiền sư. 

Yêu 


Yêu

Trong chuyến khám phá xứ Huế, bạn sẽ thích những gì nhìn thấy và yêu những nơi đặt chân đến. Bạn thêm yêu mảnh đất thơ mộng này khi dạo bước dọc sông Hương, ngắm hoàng hôn khuất dần sau Đại Nội hay chìm đắm vào thiên nhiên tại công viên quốc gia Bạch Mã. 

Sức cuốn hút của Huế gần như là vô tận với những du khách đang tìm kiếm một chút lãng mạn. Những ngôi chùa cổ kính, dòng sông Hương lộng lẫy, Đại Nội phủ bóng thời gian... tất cả đều đang chờ bạn lên đường cho một chuyến khám phá kỳ diệu. 


Theo Zing.vn
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger