Du lịch cùng gia đình ngắm nhìn cảnh sắc Trung Hoa

Trung Quốc không chỉ nổi tiếng với nền văn hóa nghìn năm đồ sộ, mà xuôi theo dòng lịch sử và sự khai hoang, nhiều mảnh đất nơi đây đã trở thành thắng cảnh tuyệt đẹp hấp dẫn du khách ghé thăm. 4 địa danh dưới đây chắc chắn sẽ rất thích hợp cho chuyến du lịch cùng gia đình đến quốc gia tỷ dân mùa hè này.

Du lịch cùng gia đình ngắm nhìn cảnh sắc Trung Hoa
Ảnh: Wolves & Waterfalls


Phượng Hoàng Cổ Trấn 


Phượng Hoàng Cổ Trấn
Ảnh: wankingSkeever

Phượng Hoàng Cổ Trấn nằm ở phía tây tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, cạnh con sông Đà Giang. Đoạn bờ sông của trấn chưa đầy 1 km nhưng có đến 10 cây cầu. Con sông Đà Giang chảy qua cổ trấn không quá sâu, đáy sông có nhiều tảo và rêu tạo cho mặt nước một màu xanh lục. Khách du lịch đến đây có thể chèo đò đi du ngoạn khám phá cuộc sống người dân địa phương. 

Từ cây cầu lớn nối hai bờ sông Đà Giang, Phượng Hoàng cổ trấn trải dài với những mái ngói cổ âm dương màu xám. Tạo nên một khung cảnh u hoài, cổ điển hết sức đặc trưng. Cổ trấn 1.300 năm tuổi là nơi lưu giữ trọn vẹn những phong tục, nét đẹp và văn hóa của các dân tộc. 

Trương Gia Giới 


Trương Gia Giới
Ảnh: KoM-KoM / Shutterstock

Nằm ở địa phận phía tây bắc tỉnh Hồ Nam, Trương Gia Giới được xem là chốn bồng lai tiên cảnh trần gian của Trung Quốc. Du khách đến nơi đây sẽ phải cảm thán trước khung cảnh núi non trùng điệp, non xanh, nước biếc, phong thủy hữu tình. 

Ngoài ra bạn còn có cơ hội ngắm trên 3000 cột đá, vách núi với nhiều hình thù đa dạng và thung lũng Sách Khê hùng vĩ. Đặc biệt, cây cầu thủy tinh Trương Gia Giới sẽ khiến du khách phải vừa sợ hãi vừa trầm trồ thán phục. Cầu có đáy bằng kính và nối liền hai dãy núi, với chiều dài 430 mét và rộng khoảng 6m. Chúng được ghép từ 99 tấm kính trong suốt và đặt ở độ cao gần 300 mét. 

Nam Ninh 


Nam Ninh

Được mệnh danh thành phố xanh của Trung Quốc, Nam Ninh có nhiều cây xanh, công viên và khu du lịch sinh thái Thanh Tú Sơn. Ngoài ra thành phố này còn có nhiều phong cảnh đẹp cùng thời tiết ôn hòa quanh năm thuận lợi cho việc thu hút khách du lịch. 

Chuyến du lịch cùng gia đình đến Nam Ninh của các bạn chắc chắn sẽ phải ghé qua những địa điểm nổi bật như: Quảng trường Ngũ tượng (gồm tượng 5 chú voi và đài phun nước ngũ tượng), dòng Ung giang (dòng sông với bức phù điêu hai bên bờ), khu thắng cảnh Gia Hòa... 

Quý Châu 


Quý Châu

Dù so với các tỉnh khác của Trung Quốc thì Quý Châu khá nghèo, bởi nền kinh tế còn chưa phát triển. Tuy nhiên nơi đây lại đặc biệt giàu tài nguyên thiên nhiên và đậm bản sắc văn hóa. Năm 2016 Quý Châu đã vinh dự lọt top 52 điểm đến phải tới của tờ New York Times. 

Dường như phong cảnh Quý Châu luôn chìm trong màn sương mù bao phủ nhưng vào ngày trời trong. Nơi đây còn là quê hương của rất nhiều loài động thực vật quý hiếm, bao gồm loài khỉ vàng hiếm thấy. Ngoài ra, du khách chắn chắn không thể bỏ lỡ “Căn phòng của người Miêu” là hang động có không gian lớn nhất thế giới (10,78 triệu m3). Hang động này có thể chứa 747 máy bay phản lực, nhưng chỉ có một cách để di chuyển là đi qua con suối ngầm dưới lòng đất.


Nguồn: Tổng hợp.
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger