5 món ngon từ dê được người Sài Gòn ưa thích

Thịt dê có lẽ là nguyên liệu trên bàn nhậu đã quá quen thuộc với nhiều thực khách. Đặc biệt, các món dê ở Sài Gòn lại còn khá đa dạng, phổ biến ở khắp các quán từ trung tâm đến ngoại thành. Nếu bạn là tín đồ của thịt dê, thì hãy nhớ điểm qua những món ăn hấp dẫn làm từ nó sau đây, trước khi lên lịch đi du lịch Sài Gòn nhé. 

5 món ngon từ dê được người Sài Gòn ưa thích

Lẩu dê 


Lẩu dê

Nhắc đến lẩu dê có lẽ chúng ta lại nhớ ngay tới những cái tên quen thuộc như lẩu dê Trương Định, Lâm Ký hay Nguyễn Công Trứ trở nên quen thuộc với thực khách vào mỗi xế chiều. Để nước lẩu có vị đậm đà, các quán ăn đều phải dùng xương dê để hầm trong nhiều giờ. Trong nồi lẩu thì có thịt dê nấu cùng táo đỏ, táo đen, củ sen, ăn kèm rau sống gồm tần ô, rau má, cải xanh. 

Dê bóp thấu 


Dê bóp thấu

Thực chất đây là một món gỏi với nguyên liệu chính là thịt dê và khế, chuối chát. Ở nhiều quán Sài Gòn còn trộn thêm củ hành, cà rốt cắt sợi và rắc đậu phộng tăng vị béo. Khi bày ra bàn ăn, người ta thường phục vụ kèm một chén nước mắm chua ngọt và bánh phồng tôm. Dê bóp thấu là một món nhắm rất được ưa thích trên bàn nhậu. 

Thịt dê hấp tía tô 


Thịt dê hấp tía tô

Hấp là phương pháp chế biến có thể giúp dê giữ mùi vị mà không cần nguyên liệu cầu kỳ. Thịt dê sau khi đem đi cắt miếng nhỏ sẽ được hấp chung với sả, hành tây, hành tím, lá tía tô. Bí quyết để làm dê hấp ngon đúng điệu là chúng ta phải khử mùi hôi của thịt dê bằng rượu trước. Khi nếm thử, thực khách sẽ cảm nhận được vị ngọt của thịt đọng lại ở đầu lưỡi, kèm theo đó là mùi thơm nồng của lá tía tô. 

Vú dê nướng 


Vú dê nướng

Vú (nầm) dê nướng là món ngon nổi tiếng nhất ở khu Trung Sơn (quận 7). Sau khi gọi món, các quán ăn sẽ phục vụ bạn một đĩa nầm tươi sống đã được ướp gia vị sẵn kèm một vỉ nướng. Ăn đến đâu thì thực khách sẽ tự nướng đến đó, để đảm bảo độ nóng và mùi vị của thịt dê. Sau khi nướng được mẻ vú dê nướng thơm lừng, thường chúng ta sẽ chấm cùng chao và dùng kèm đậu bắp. 

Cà ri dê 


Cà ri dê

Cà ri là món ăn bắt nguồn từ Ấn Độ, được lưu truyền rộng rãi và dần phổ biến, nổi tiếng ở Sài Gòn. Để chế biến người ta phải sử dụng dê loại ngon vừa được mổ, sau đó tiến hành sơ chế rồi hầm cùng lá cà ri tươi và hạt tiêu sọ. Không chỉ thơm, cà ri dê còn chinh phục thực khách bởi khoai và thịt mềm nhừ, đậm vị cốt dừa. Khi thưởng thức bạn có thể gọi thêm bánh mì hoặc mì sợi, bún tươi để ăn kèm. 


Nguồn: Tổng hợp.
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger