Ngành vé máy bay, thách thức và cơ hội

Sự bùng nổ của các hãng hàng không giá rẻ và bước phát triển thần tốc của công nghệ mang lại nhiều cơ hội nhưng cũng kéo theo không ít thách thức với các đại lý kinh doanh vé máy bay. Đó là thông tin được đưa ra trong cuộc Hội thảo “Ngành vé máy bay: thách thức và cơ hội” với sự tham dự của hơn 200 đại lý vé máy bay trên toàn quốc.

Ngành vé máy bay, thách thức và cơ hội

Những lợi thế công nghệ đã đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng như  nhanh chóng, thuận tiện, rẻ tiền. Người tiêu dùng khi so sánh giá thì sẽ cảm nhận sự chênh lệch mức cước giữa doanh nghiệp vận chuyển truyền thống nội với công ty công nghệ ngoại, trong đó có nhiều trường hợp, công ty mẹ của ứng dụng tại nước ngoài có dấu hiệu bù lỗ chéo dẫn tới cạnh tranh không lành mạnh.

Trong lĩnh vực đại lý bán vé hàng không, cạnh tranh không chỉ đến từ chính doanh nghiệp cùng ngành trong và ngoài nước mà còn đến từ các ứng dụng công nghệ di động.
Hiện hầu hết các ngân hàng, các đơn vị trung gian thanh toán điện tử… đều có mục hỗ trợ khách hàng “đặt mua vé, thanh toán vé bay trực tuyến”. Không chỉ vậy, chỉ trong vài năm, một số ứng dụng của doanh nghiệp ngoại đã nổi lên trở thành “ông lớn” trong lĩnh vực bán vé trực tuyến trên ứng dụng di động.

Với việc phổ biến điện thoại thông minh và internet không dây, người dân có thể dễ dàng tiếp cận các ứng dụng đặt phòng, đặt vé máy bay. Nhiều ứng dụng này nhận được sự hậu thuẫn lớn từ các quỹ đầu tư nên các chương trình xúc tiến bán hàng, khuyến mại giảm giá, tích điểm… diễn ra liên tục.

Tuy nhiên, đại lý vé truyền thống có những lợi thế mà ứng dụng công nghệ khó đáp ứng được. Với tâm lý thích giao dịch “tiền tươi thóc thật” và giao tiếp trực tiếp giữa con người với nhau của khách hàng, các đại lý truyền thống sẽ  thấu hiểu khách hàng hơn, sẵn sàng hỗ trợ chăm sóc liên tục, xử lý các đơn hàng đặc thù của khối doanh nghiệp, tổ chức, khách hàng lớn tuổi…

Một chuyên gia trong ngành khẳng định, khách hàng vẫn cần đến các dịch vụ của đại lý kinh doanh vé máy bay trong rất nhiều năm nữa nhưng để có thể phát triển lâu dài các đại lý vé máy bay cần biết đón đầu nhu cầu mới của khách hàng để phục vụ hiệu quả hơn.

Bà Nguyễn Thị Vân Anh đến từ Agribank chi nhánh Trường Sơn chia sẻ những thuận lợi và ưu đãi khi đại lý lắp đặt máy POS không dây và cập nhật thông tin những tiện ích về dịch vụ ngân hàng điện tử hỗ trợ cho khách hàng khi thanh toán trực tuyến.

Các dịch vụ hỗ trợ đại lý vé máy bay như thu hộ bankplus, tính năng hóa đơn điện tử, internet không dây tốc độ cao hay giải pháp ứng dụng tổng đài trên thiết bị “smartphone” cho doanh nghiệp áp dụng đầu số 1900, 1800… cũng được đại diện từ Viettel và VNG chia sẻ.

Ngoài ra, với thông tin chia sẻ từ 18 doanh nghiệp tại triển lãm lần này trong lĩnh vực đào tạo, giao nhận, đại lý vận chuyển đường sắt, đường bộ, đặt phòng khách sạn, hỗ trợ tài chính, thu nợ… cũng đã giúp cho các đại lý tiếp cận thêm nhiều nền tảng công nghệ mới giúp họ đón đầu nhu cầu mới của khách hàng.
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger