Vẻ đẹp siêu thực của cánh đồng muối Salar de Uyuni

Đồng muối Salar de Uyuni nằm gần dãy núi Andes của Nam Mỹ, nổi tiếng bởi vẻ đẹp siêu thực khó nơi nào có được. Nếu có cơ hội đi du lịch Bolivia một lần, bạn nhất định không được bỏ lỡ “chiếc gương của trời” có một không hai này nhé. 

Vẻ đẹp siêu thực của cánh đồng muối Salar de Uyuni 1
Ảnh: PHOTOGRAPH BY HEIKO MEYER, LAIF/REDUX

Để đến được Salar de Uyuni, bạn cần di chuyển đến thị trấn Uyuni nằm ở phía Tây Nam Bolivia xa xôi, gần biên giới với Chile. Salar de Uyuni như một chiếc gương khổng lồ, phản chiếu bầu trời xanh thẳm, những cuộn mây trắng như bông, nằm trên độ cao gần 4.000 mét so với mặt nước biển. Khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục ấy chắc chắn sẽ chinh phục mọi du khách trên chuyến hành trình đến với Nam Mỹ

Vẻ đẹp siêu thực của cánh đồng muối Salar de Uyuni 2

Tọa lạc ở phía Tây Nam Bolivia, cánh đồng muối này thuộc tỉnh Daniel Campos là món quà tuyệt vời do mẹ Thiên nhiên ban tặng cho đất nước Bolivia. Trên diện tích 10.582 km2, Salar de Uyuni sở hữu những cái nhất đáng kinh ngạc - cánh đồng muối lớn nhất thế giới, nơi lưu trữ nhiều chất li-ti nhất, nơi tốt nhất trên thế giới để đo kích thước vệ tinh nhân tạo. 

Phong cảnh tại cánh đồng muối đặc sắc này cũng thay đổi liên tục nên chúng ta khó mà đoán trước được mình sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc nào. Như nước hồ và những tảng đá ban đầu có màu đỏ hồng, sau chuyển qua màu ngọc lam và xanh lá vì sự tác động của khoáng chất và vi khuẩn. 

Vẻ đẹp siêu thực của cánh đồng muối Salar de Uyuni 3

Vào mùa hè, du khách được những tia nắng chói lòa phản chiếu từ nền muối trắng xóa ập vào mắt, khiến ta cứ ngỡ mình đang lạc vào một thiên đường bất tận. Những cơn mưa rào vô tình tạo thành những hồ nước nông rộng lớn, biến Salar de Uyuni thành một tấm gương soi khổng lồ, phản chiếu được cả đất trời bao la hay những đám mây bồng bềnh trôi. 

Còn mùa đông là thời điểm cánh đồng muối này vô cùng khô ráo, phủ đầy những hạt muối khô trông như những viên kim cương lấp lánh mà ai đó vô tình đánh rơi. Cũng có những lúc cơn mưa đông lạnh lẽo rơi xuống, khi đó cả sa mạc muối lại hóa chiếc gương mà khổng lồ đầy mê hoặc. 

Vẻ đẹp siêu thực của cánh đồng muối Salar de Uyuni 4

Điểm đặc biệt nhất ở Salar de Uyuni chính là bạn có thể ngắm nhìn hoàng hôn từ cả 4 hướng và có tầm nhìn như tới tận chân trời. Bởi hoàng hôn nơi đây sẽ vây quanh bạn, dù ở hướng nào thì bạn cũng sẽ ngắm được làn mây đỏ ứng phản ngược dưới mặt nước phẳng lặng như tấm gương của trời. Ngoài ra cánh đồng muối này cũng sở hữu rất nhiều hồ nước, là điểm đến lý tưởng của loài chim hồng hạc Nam Mỹ tuyệt đẹp như hồng hạc James, hồng hạc Andean và hồng hạc Chilean…


Nguồn: Tổng hợp.
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger