Lang thang giữa lòng Sài Gòn những ngày rảnh rỗi

Bỗng một ngày rảnh rỗi giữa Sài Gòn bận rộn, trong cái nhịp sống guồng quay hối hả của một thành phố năng động khiến bạn không biết nơi đâu để lấy lại cảm giác thư thái, yên bình thì hãy tìm đến những địa điểm này nhé. 

Lang thang giữa lòng Sài Gòn những ngày rảnh rỗi

Dinh Độc Lập


Dinh Độc Lập

Tọa lạc tại số 135 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Dinh Độc Lập (Hội trường Thống Nhất) là công trình kiến trúc đi vào lịch sử của dân tộc. Trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước, đây là nơi làm việc của bộ máy chính quyền Việt Nam Cộng hòa. Sau khi giải phóng, nơi đây được xếp vào danh sách di tích đặc biệt cấp quốc gia. Công trình này được thiết kế theo phong thủy và kiến trúc của Phương Đông nhưng cũng không kém phần hiện đại. Tham quan nơi đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng tận mắt những vật phẩm từ chế độ cũ cùng nhiều chứng tích ghi dấu thời khắc độc lập ngày 30/4/1975.

Nhà Thờ Đức Bà


Nhà Thờ Đức Bà

Nằm ở ngay trục đường chính của trung tâm thành phố, nhà thờ Đức Bà là một trong những biểu tượng của Thành phố Hồ Chí Minh. Thánh đường này nổi bật với kiến trúc châu Âu kết hợp cùng phong cách Roman và Gothic đẹp tuyệt diệu và có đôi chuông lớn nhất ở Việt Nam. Nhà thờ Đức Bà là thánh đường quan trọng của giáo phận Sài Gòn và là niềm tự hào của người dân thành phố.

Bưu điện Thành phố


Bưu điện Thành phố

Đối diện nhà thờ, cách hơn 100m là Bưu điện Thành phố, nơi thu hút rất đông khách du lịch nước ngoài đến tham quan mỗi ngày. Với kiến trúc đặc biệt trải qua bao thăng trầm cùng thời gian, tòa nhà nổi bật với những ô cửa và mái hình vòm độc đáo. Hiện nay, bưu điện đã được tu sửa và khoác trên mình chiếc áo mới. Đến đây, bạn sẽ tìm thấy những hoài niệm về một Sài Gòn xưa cũ, và sẽ có cơ hội gặp cụ Dương - người đã hơn 60 năm gắn bó cùng bưu điện.

Chợ Bến Thành


Chợ Bến Thành

Nếu như ở Hà Nội có chợ Đồng Xuân thì chợ Bến Thành lại được xem là một biểu tượng của Sài Gòn – là nơi chứng kiến sự thay đổi giữa hiện tại với quá khứ.  Có diện tích khá rộng lớn bên trong chợ ngập tràn các gian hàng với đủ các mặt hàng khác nhau từ vải vóc, quần áo, giày dép, đồ lưu niệm cho đến những cửa hàng thực phẩm.

Đường sách Nguyễn Văn Bình


Đường sách Nguyễn Văn Bình

Nằm trên đường Nguyễn Văn Bình, quận 1, con đường toàn sách và sách dài gần 100m này chỉ sau 3 năm thành lập đã trở thành một địa điểm vui chơi quận 1 đầy thú vị của giới trẻ Sài Gòn. Bên trong là một sự choáng ngợp bởi số lượng những tiệm sách “không cái nào giống cái nào”. Có tiệm bày trí theo kiểu cổ xưa, có tiệm thì kết hợp làm thành cả một quán cà phê sách. Người người tấp nập vào xem và chọn cho mình những tác phẩm ưng ý nhất. Tất cả tạo nên một không khí vui tươi và náo nhiệt.

Đường sách được chia thành 3 khu vực chính: khu vực dùng để trưng bày triển lãm và tổ chức các buổi nói chuyện, khu vực bán sách, và khu vực dành cho các quán cà phê. Nói là khu vực chứ 3 nơi này nằm đan xen vào nhau như một khu phố nhỏ thật sự. Thế cho nên sau khi đã tậu được cho mình một cuốn ưng ý, những quán cà phê nằm giữa những hiệu sách luôn chào đón bạn đến nghỉ chân. Với những bạn yêu sách cũ thì nơi đây quả thật là một kho báu.


Tổng hợp
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger