Khám phá Đài Đông - Hoa Liên - Đài Bắc ngay trong hè này

Nếu bạn đã quá quen thuộc với Đài TrungĐài Nam thì mùa hè này hãy thử đổi sang khám phá Đài Đông - Hoa Liên - Đài Bắc xem sao. Đây là những khu vực có sỡ hữu nhiều địa điểm du lịch đẹp không kém, mà vẫn còn giữ được nét hoang sơ, mộc mạc hết sức tự nhiên. 

Khám phá Đài Đông - Hoa Liên - Đài Bắc ngay trong hè này
Ảnh: zztaitung.com


ĐÀI ĐÔNG 

Hồ Liyu 


Hồ Liyu
Ảnh: Roger W.

Hồ Liyu nằm ngay dưới chân núi cùng tên ở làng Chinan, đây cũng là hồ lớn nhất miền Đông Đài Loan. Du khách đến nơi đây có thể trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như là chèo thuyền Kayak, đi xe đạp, tản bộ ngắm cảnh quanh bờ hồ này. Thời điểm lý tưởng nhất để tận hưởng trọn vẹn cảnh đẹp tại hồ Liyu là vào tháng 4 hàng năm. Bởi khoảng thời gian này có rất nhiều đom đóm vào buổi tối đậu trên mặt hồ tạo ra những luồng ánh sáng lấp lánh vô cùng tuyệt vời. Nếu không tiện thì mùa hè cũng là thời điểm thích hợp để trải nghiệm nhiều hoạt động, giữa không gian thiên nhiên trong lành, mát mẻ. 

Vách đá Qingshui 


Vách đá Qingshui
Ảnh: electrokardiogram128

Vách đá Qingshui có vẻ đẹp quyến rũ, hấp dẫn với những ngọn núi lớn, mang dáng vẻ hùng vĩ vươn mình ra biển lớn. Không những thế vách đá này còn gây ấn tượng với du khách nhờ 3 không gian với 3 tông màu riêng biệt: màu của vách đá, màu của bờ biển, màu của bầu trời hòa quyện. 

HOA LIÊN 

Công viên Taroko 


Công viên Taroko

Được thành lập vào năm 1986, Taroko có diện tích trải rộng từ Đài Trung, Nam Đầu đến Hoa Liên và là công viên lớn thứ 2 ở Đài Loan. Thắng cảnh nổi tiếng nhất trong công viên là đoạn đường vách núi Taroko kéo dài từ cổng vào Taroko ở phía đông đi thẳng một mạch đến phía tây. Đường vách núi càng đi càng hẹp, men theo đường cao tốc cắt ngang miền Trung Đài Loan với nhiều thắng cảnh đẹp. Từ những vách đá cheo leo, những dòng nước xiết và đường hầm quanh co uốn lượn. 

Hầm Cửu Khúc dài 2 km là đoạn đường nổi tiếng đẹp nhất trong Công viên Taroko. Ngoài ra vách núi san sát dựng đứng hai bên bờ sông Lập Vụ (Liwu) sẽ khiến bạn phải sững sừ trước khoảnh khắc ngước nhìn sẽ thấy cả bầu trởi chỉ còn là một sợi chỉ. 

Đồi hoa kim châm núi Lục Thập 


Đồi hoa kim châm núi Lục Thập
Ảnh: beautyanxiety.com

Vào khoảng tháng 8 - 9 hàng năm, cả ngọn núi Lục Thập của Hoa Liên sẽ được sắc hoa kim châm nhuộm vàng. Sau vụ thu hoạch, hoa sẽ được người nông dân phơi khô ở khắp nơi, từ sân vườn cho đến nóc nhà. Du khách tới đây có thể thưởng thức một bát canh gà nấu với hoa kim châm, rồi leo lên một trong những chòi canh với tạo hình độc đáo để ngắm nhìn cánh đồng hoa rực rỡ và tận hưởng kỳ nghỉ hè một cách thảnh thơi. 

ĐÀI BẮC 

Làng cổ Cửu Phần 


Làng cổ Cửu Phần

Làng cổ Cửu Phần sẽ đưa khách du lịch Đài Loan trở về với không gian cổ xưa ngỡ như một câu chuyện cổ tích. Ngôi làng như một nét chấm phá cho vẻ đẹp của Đài Bắc, bên cạnh các con phố ồn ào và náo nhiệt. Tại đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng tận mắt những ngôi nhà cổ san sát nhau cùng nét kiến trúc truyền thống từ những thập kỷ trước. Hai bên đường, hàng quán nhà cửa san sát nhau. Đường hẹp nên không có vỉa hè, các ngôi nhà nhỏ hẹp đều không có sân. Bạn có thể men theo các bậc thang và dừng lại để ngắm nhìn phía dưới, để thấy được tầng tầng lớp lớp nhà cổ với mái màu đen. 

Chợ đêm Shilin 


Chợ đêm Shilin
Ảnh: Max Oh, Unsplash

Chợ đêm Shilin ở Đài Bắc là một địa chỉ quen thuộc với các tín đồ mua sắm, đặc biệt là giới trẻ. Bởi tại đây có 500 quầy hàng ăn với rất nhiều món ăn địa phương ngon đa dạng và phong phú. Còn gì tuyệt vời hơn khi tự thết đãi bản thân một buổi tối ăn no thịnh soạn với các món ăn tại khu chợ đêm này. Ngoài ra, chợ đêm cũng có bán nhiều món quà lưu niệm nhỏ xinh để bạn mua về làm kỷ niệm. Giá cả trong chợ khá vừa phải, hầu hết các mặt hàng đều gắn sẵn giá cả thuận tiện cho người mua, đặc biệt là du khách nước ngoài.


Nguồn: Tổng hợp
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger