Bay thẳng đến Nội Mông, trải nghiệm làm dân du mục ở Ordos

Thảo nguyên Ordos là sự kết hợp giữa khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời và văn hóa các dân tộc thiểu số vô cùng đặc sắc, thảm cỏ xanh ngút ngàn, lều người Mông Cổ và gia súc. Khách du lịch đừng chần chờ gì nữa, mà hãy bay thẳng đến Nội Mông, trải nghiệm làm dân du mục ngay mùa hè này để thấy được vùng đất này đẹp đến thế nào.


Bay thẳng đến Nội Mông, trải nghiệm làm dân du mục ở Ordos
Ảnh: @tiffany.liuuu


Thảo nguyên Ordos 


Thảo nguyên Ordos
Ảnh: Guo Yu

Trong tiếng Mông Cổ, Ordos có nghĩa là nơi có nhiều cung điện, nằm ở phía tây bắc Mông Cổ. Thảo nguyên này được chia thành rất nhiều khu khác nhau: khu biểu diễn nghệ thuật, khu cung cấp dịch vụ ăn uống, khu nghỉ dưỡng và một số khu khác. Bay thẳng đến Nội Mông, trải nghiệm làm dân du mục ở Ordos, bạn sẽ được trải nghiệm các tinh hoa văn hóa của dân tộc như tục chào đón bằng rượu ngựa thể hiện sự nhiệt tình và hiếu khách của những người du mục. Đồng thời cũng tại đây, bạn có cơ hội khám phá cuộc sống người du mục, chẳng hạn như ngủ đêm trong lều, chiêm ngưỡng các bài hát và điệu nhảy, nếm thử các món ngon địa phương, đấu vật, cưỡi ngựa hoặc thử bắn cung. 

Lăng của Thành Cát Tư Hãn 


Lăng của Thành Cát Tư Hãn
Ảnh: Samxli

Lăng của Thành Cát Tư Hãn là một di sản quốc gia nằm ở đồng cỏ Gandeli ở thành phố Ordos, Nội Mông. Theo tục của người Mông Cổ, đám tang được tổ chức bí mật nên khó để tìm ra ngôi mộ thực sự của người đã mất. Nhưng nơi đây được xây dựng để giúp du khách có cái nhìn gần gũi hơn với nhân vật lịch sử nổi tiếng Thành Cát Tư Hãn. 

Tổng diện tích của Lăng là hơn 50,000 mét vuông. Có một quảng trường rộng rãi ở phía trước sảnh chính. Người ta nói rằng các hình vẽ trên Lăng là một biểu tượng của hưng thịnh và hạnh phúc. Trên tường, có một loạt các bức tranh phản ánh câu chuyện cuộc đời của hoàng đế và những thành tựu của ông. Lăng chào đón hàng triệu người mỗi năm đến thăm và tỏ lòng thành kính với hoàng đế. 

Sa mạc Kubuqi 


Sa mạc Kubuqi

“Kubuqi” có nghĩa là “cây cung” trong tiếng Mông Cổ. Sa mạc này trông giống như một cây cung vàng trên trái đất. Sa mạc Kubuqi nằm ở vùng cao nguyên phía bắc Ordos. Đây là sa mạc lớn thứ bảy ở Trung Quốc, dài 262 mét có diện tích khoảng 18.600 km2. Điểm nổi bật của sa mạc này là Hẻm núi cát cộng hưởng nằm ở phía đông bắc của sa mạc Kubuqi, đặc trưng bởi phong cảnh sa mạc tuyệt vời và những cồn cát thì thầm. Trong điều kiện khí hậu khô, mọi người sẽ nghe thấy những âm thanh như tiếng rít và tiếng trống trên cát nếu họ lướt dọc theo sườn dốc của cồn cát. 

Khu danh lam thắng cảnh sa mạc Kubuqi là sa mạc gần nhất từ Bắc Kinh. Các tài nguyên du lịch phong phú bao gồm sa mạc, hồ, đồng cỏ, đầm lầy và ốc đảo đều có thể được tìm thấy ở Kubuqi. Ngoài ra, hơn một ngàn con chim bao gồm cả những con thiên nga trắng quý hiếm sống trong khu vực trong hoặc xung quanh sa mạc. 

Bảo tàng Ordos 


Bảo tàng Ordos
Ảnh: terimma

Bảo tàng Ordos được xây dựng tại khu vực mới của Kangbashi bao gồm trung tâm nghệ thuật văn hóa và thư viện. Bảo tàng Ordos được lấy cảm hứng từ các cồn cát sa mạc, thiết kế theo hình cong và bên ngoài được bao phủ bởi hợp chất kim loại đặc biệt có khả năng thông gió. 

Bảo tàng này tôn vinh lịch sử, nghệ thuật và văn hóa của không chỉ thành phố Ordos mà của toàn bộ người dân Mông Cổ. Bạn có thể tìm thấy các vật dụng hàng ngày, bản sao chép các khung cảnh sinh hoạt thường ngày của cuộc sống gia đình và tất cả các loại thông tin thú vị về nền văn minh này.

Xem thêm: Bay thẳng Nội Mông, trải nghiệm ẩm thực theo kiểu dân du mục

Nguồn: Tổng hợp.
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger