8 thành phố ẩm thực hàng đầu ở Trung Quốc

Bên cạnh những điểm đến hấp dẫn, du lịch Trung Quốc còn thu hút khách du lịch bằng những món ăn độc đáo đậm chất vùng miền khác nhau. Đối với các tín đồ ăn uống thì chắc hẳn sẽ không thể bỏ qua 8 thành phố ẩm thực này đâu!


Hồng Kông



Nằm ở vị trí Đông Nam Trung Quốc, Hồng Kông là thành phố nổi tiếng với các món ẩm thực Quảng Đông. Một trong những điều thu hút khách du lịch nhất khi thưởng thức ẩm thực Hong Kông là Dim sum (Điểm tâm). Dim sum là một bữa tiệc hoành tráng với nhiều món ăn đựng trong các lồng tre như: há cả hấp, hoành thánh chiên, bánh bao hấp, xíu mại, …


Ngoài ra, Hồng Kông còn có nhiều nhà hàng sang trọng bán các món ăn Hàn Quốc, Nhật Bản và các nước phương Tây. 

Bắc Kinh



Thủ đô Bắc Kinh là một thành phố ẩm thực tuyệt vời, mà nổi tiếng nhất phải kể đến món vịt quay Bắc Kinh có nguồn gốc từ bếp ăn cung đình xưa. Và sẽ là một thiếu sót lớn cho bạn nếu như đã đến du lịch Bắc Kinh mà không thưởng thức qua hương vị của món ăn trứ danh này.


Và một nét đặc biệt nữa ở phía Bắc Trung Quốc, lương thực chính của người dân là lúa mì, không phải gạo. Nên bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những món ăn từ đường phố đến những hàng quán sang trọng tại Bắc Kinh đều hầu hết làm từ bột mì như: bánh xèo, bánh bao hấp, bún,…

Thành Đô



Thành Đô là một thành phố thuộc tỉnh Tứ Xuyên, một trong những nơi nổi tiếng với các món ăn cay nhất ở Trung Quốc


Hầu hết các món ăn ở đây đều mang một vị cay đặc trưng vô cùng hấp dẫn, và đối với những “tín đồ” thích ăn cay sẽ là một trải nghiệm thú vị khi đến với Tứ Xuyên, một số món truyền thống nổi tiếng ở đây có thể kể tên như lẩu Tứ Xuyên, món gà cay Cung Bảo, đậu phụ Ma Bà,…


Turpan



Thuộc khu tự trị Tân Cương, Turpan là một nơi tuyệt vời để bạn có thể thưởng thức món thịt cừu nướng truyền thống ở đây. Thưởng thức miếng thịt cừu nướng thơm lừng trong khung cảnh đồng quê thanh bình sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cho bạn khi đến với vùng đất Tân Cương đấy!

Hạ Môn



Và nếu bạn là một người “sành” ăn hải sản thì thành phố Hạ Môn tại tính Phúc Kiến sẽ là một gợi ý lý tưởng cho bạn thôi. Nổi tiếng là nơi có nhiều loại gia vị, các món ăn ở Hạ Môn luôn gây ấn tượng với khách du lịch ngay từ lần đầu tiên.


Quảng Châu



Bên cạnh Hồng Kong, Quảng Châu cũng là một thành phố lí tưởng cho bạn thưởng thức các món ăn theo phong cách Quảng Đông đúng nghĩa. Ngoài thịt lợn, thịt gà và thịt bò, ẩm thực Quảng Đông còn có những món ăn mới lạ như: chân gà, lưỡi vịt, ốc sên… vô cùng đặc sắc.

Tây An



Nếu bạn thích thưởng thức ẩm thực vùng Tây Bắc Trung Quốc thì thành phố Tây An sẽ là điểm đến bạn không thể bỏ qua được. Cũng như Bắc Kinh, các món ăn chủ yếu ở Tây An được làm từ lúa mì, ví dụ: bánh bao hấp, bánh bao chiên, mì kéo sợi, … Và mì thịt bò Lan Châu (hay còn được gọi là mì kéo sợi) chính là một trong những món ăn mang phong cách Tây Bắc rất được du khách ưa thích trong những chuyến du lịch Trung Quốc.

Ma Cao



Macao nằm ở vùng duyên hải Đông Nam Trung Quốc. Giữa thế kỷ 16 cho đến năm 1999, Macao nguyên là thuộc địa của Bồ Đào Nha, chịu sự quản lý của đế quốc này. Đồng thời Macao lại là thuộc địa hay tô giới cuối cùng của người châu Âu tại Trung Quốc. 


Chính vì lý lẽ này nên nền ẩm thực Macao lại bị ảnh hưởng bởi hai nền văn hóa Trung và Bồ nên được biết tới đa dạng, đa vị làm nên tên tuổi ngất ngây cho Macao mang đậm dấu ấn Châu Âu và hương vị tinh tế Trung Hoa.


Nguồn: Tổng hợp
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger