Mẹo tiết kiệm chi phí khi đi du lịch Nhật Bản

Nhật Bản là một trong những quốc gia phát triển hàng đầu ở Châu Á. Xứ sở hoa anh đào vô cùng nổi tiếng với ngành du lịch phát triển thuộc hàng bậc nhất với nền văn hoá lịch sử phong phú, đa dạng và vô cùng đặc trưng. Vì thế, thật dễ hiểu khi quốc gia này nằm trong danh sách các nước phải đến. Với những kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tiết kiệm dưới đây, đảm bảo bạn sẽ có những ngày vi đất nước mặt trời mọc thỏa thích mà không lo nhiều về chi phí. 


Săn vé máy bay giá rẻ



Mùa hoa anh đào vào tháng 2, 3 và mùa thu lá đỏ vào tháng 10 hàng năm luôn là thời điểm vé máy bay đi Nhật Bản đắt hàng nhất. Nếu đã chắc chắn thực hiện chuyến đi, cách tốt nhất để tiết kiệm là đặt vé từ sớm và săn vé giảm giá.


Hầu hết hãng hàng không đều có chương trình khuyến mãi chuyên biệt dành cho những nhóm khách hàng khác nhau, bạn nên chú ý theo dõi website, fanpage của các hãng để không bỏ lỡ thông tin.

Đăng ký cấp hộ chiếu điện tử (e-passport)



Chắc hẳn nhiều người sẽ thắc mắc tại sao là hộ chiếu điện tử mà không phải hộ chiếu thông thường. Hay là Nhật Bản có chính sách khuyến khích sử dụng các sản phẩm điện tử bằng cách chi phí lập hộ chiếu điện tử rẻ hơn? Trên thực tế, việc tạo lập hộ chiếu điện tử sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí và thời gian ở thủ tục xin thị thực Nhật Bản, bởi khi có hộ chiếu điện tử, bạn sẽ được hưởng chế độ miễn thị thực Nhật Bản (Japanese waiver visa).


Bạn có thể dễ dàng đăng ký hộ chiếu điện tử tại Đại sứ quán Nhật Bản hoặc Lãnh sự Nhật Bản tại đất nước của bạn. Tuy nhiên, hiện tại, hộ chiếu do Việt Nam cấp chưa được hưởng chế độ này, mà có chỉ mới áp dụng với hộ chiếu do khoảng 66 quốc gia cấp, trong đó có một số nước khác thuộc khu vực Đông Nam Á như Malaysia, Singapore, Indonesia. Các bạn cũng có thể cân nhắc lựa chọn này để tiết kiệm được khoản tiền hơn 550.000 vnđ sau này.


Chọn dorm, capsule thay vì khách sạn



Giá phòng ở Nhật dao động từ 300.000 đồng lên đến 20 triệu đồng một đêm, tùy theo điều kiện ngân sách và nhu cầu mà bạn có thể đưa ra lựa chọn thích hợp.


Nếu đi một mình, bạn có thể tham khảo phương án ngủ giường tầng (dormitory) hoặc giường con nhộng (capsule) giá hợp lý, chỉ trong khoảng 300.000-1 triệu vnđ/đêm (khoảng 1.500-5.000 yên). 
Giường dorm ở Nhật Bản khá rộng, nằm thoải mái. Một số trong đó còn cho phép nấu ăn tại khu bếp chung của hostel. Mẹo nhỏ dành cho bạn là đặt phòng từ Việt Nam để được hưởng mức giá tốt hơn một chút, do hệ thống đặt phòng thiết lập giá theo IP và IP Nhật sẽ có giá đắt hơn.


Khi đi theo nhóm bạn đông người, bạn có thể tìm đến các hostel giá rẻ. Gợi ý cho khách du lịch tự túc là Japanize Guesthouse ở Tokyo giá 250.000-700.000 vnđ/đêm, Shiori-an Guest House ở Kyoto giá 300.000-500.000 đồng/đêm hay Peace House Suzunami ở Osaka giá khá tốt 250.000-300.000 vnđ/đêm.

Di chuyển bằng phương tiện công cộng



Giá taxi ở Nhật Bản vô cùng đắt đỏ. Cước taxi tham khảo ở Tokyo khoảng 710 yên (140.000 đồng) một km. Nếu di chuyển từ sân bay Nirita về trung tâm Tokyo, mức giá có thể lên đến 30.000 yên (khoảng 6 triệu đồng). Rõ ràng đây là khoản tiền không hề dễ chịu, nhất là với dân du lịch bụi.


Tại sao không tìm đến những phương tiện giao thông công cộng ở Nhật để có được mức giá dễ thở hơn? Nếu có nhu cầu đi lại giữa các thành phố chính như Tokyo, Kyoto, Osaka, bạn có thể mua trọn gói vé tàu của JR Rail Pass khoảng 30.000 yên (khoảng 6 triệu đồng) một tuần, không giới hạn số lần di chuyển. Đây còn là giải pháp hữu hiệu trong trường hợp bạn bị… lạc đường.


Subway cũng là một lựa chọn hay nếu bạn chỉ có nhu cầu di chuyển bên trong thành phố và chọn phương án đi máy bay giữa các thành phố lớn. Thẻ Tokyo subway 1 ngày, 2 ngày có giá lần lượt là 550 yên và 800 yên (khoảng 110.000-160.000 vnđ).


Tùy một số vùng đặc biệt, đơn cử như núi Phú Sĩ, xe bus sẽ là phương án tối ưu. Hakone Unlimited Bus ride pass xuất phát từ Odawara sẽ đưa bạn đi thăm khu vực này trong 1-2 ngày.

Ăn ở quán địa phương



Tùy theo nhu cầu ăn uống, khả năng chi tiêu của mỗi người mà ngân sách dành cho khoản này sẽ khác nhau. Lời khuyên không bao giờ thừa là hãy tìm đến những quán ăn dành cho dân địa phương, thay vì đi theo hướng dẫn của những quyển sách, bài viết hướng dẫn những điểm đến “nhất định phải thử”.


Bạn cũng đừng quên bỏ túi một vài quán ăn nhanh có giá cả phải chăng để làm phương án 2 cho chuyến đi. Matsuya - chuỗi nhà hàng ăn nhanh rải khắp Tokyo với giá từ 480 đến 800 yên sẽ là một lựa chọn hợp lý. Ngoài ra còn có một số chuỗi cửa hàng khác như Nakau, Sukiya với giá cơm donburi chưa đến 10 USD, Family Mart với cơm nắm khoảng 2-3 USD.



Sushi, sashimi, tempura là 3 món ăn “thần thánh” nổi danh Nhật Bản. Tuy nhiên, giá của những món này tại xứ sở mặt trời mọc khá đắt đỏ. Một hiệu ăn có giá cả phải chăng đáng cân nhắc là Sushi Zanmai.


Mức giá tham khảo đối với du khách ở Tokyo, sushi tại siêu thị giá 500-1.000 yên (100.000-200.000 vnđ) một phần; ở nhà hàng băng chuyền khoảng 2.000-4.000 yên (400.000-800.000 vnđ) một người; còn nhà hàng sushi cao cấp giá khoảng 5.000-20.000 yên (1-4 triệu vnđ) một người.

Tham quan các điểm du lịch miễn phí



Nhật Bản có rất nhiều địa điểm tham quan đẹp và hấp dẫn, từ thiên nhiên thắng cảnh, di tích văn hóa – lịch sử cho đến những thành phố phồn hoa tấp nập, trung tâm thương mại lớn hoặc các cửa hàng lấp lánh ánh đèn. Và tất nhiên, trước chuyến đi, bạn nên tìm hiểu để lựa chọn các địa điểm tham quan, đặc biệt là các nơi miễn phí, phù hợp với sở thích thăm thú, mua sắm của mình. Thật may mắn là xứ sở hoa anh đào có rất nhiều chốn du lịch không mất phí.


Một số địa điểm thú vị miễn phí các bạn không nên bỏ qua như Himawari no Sato (vườn hoa hướng dương lớn nhất nước Nhật), Đại lộ Shibuya (chắc hẳn các bạn nhớ đến đoạn đường luôn đông đúc người qua lại đã xuất hiện ở phim Fast and Furious: Tokyo Drift, khi người đi đường né vội nhóm đua xe), hay Công viên Ueno, Đền Meiji … Nếu bạn đi đến Nhật vào mùa xuân, tuyệt đối không nên quên việc tham quan các công viên nhé, bởi bạn sẽ bỏ lỡ cảnh sắc thiên đường nơi trần thế khi hoa anh đào nở rộ. Bạn biết đấy, một bức ảnh sống ảo với một trời hoa anh đào màu hồng trắng sẽ làm rất nhiều người phải ao ước.


Ngoài ra, một “chiêu” nữa là đừng bỏ qua các bảo tàng mở cửa miễn phí. Dù hầu hết đều có phí, nhưng giá rất vừa phải. Một số bảo tàng sẽ cho phép tham quan miễn phí vào một số ngày nhất định trong tuần, bạn phải tìm hiểu trước khi đi. Bạn có thể kiểm tra trước thông tin tại website của bảo tàng. Ví dụ như Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại Quốc gia thường miễn phí vé vào cổng vào ngày chủ nhật đầu tiên của mỗi tháng, ngày Bảo tàng Quốc tế (18/5) hoặc ngày Văn hoá (03/11).


Ắt hẳn những cách trên sẽ giúp bạn có được một chuyến tham quan ý nghĩa, tìm hiểu được văn hoá đặc trưng của Nhật Bản và tiết kiệm được khối tiền so với việc “chen” vào Tokyo Disneyland.


Nguồn: Tổng hợp

Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger