Bí kíp cho những bức ảnh hoàn hảo khi đi du lịch một mình

Đối với những tín đồ đam mê du lịch, việc chụp lại những khoảnh khắc đẹp trong chuyến đi của mình để khoe với đám bạn là một điều rất phổ biến. Nếu như may mắn “vớ” được một “người đồng hành” có khả năng chụp ảnh thật “oách” thì rất tốt, nhưng khi bạn muốn vi vu một mình thì sao nào, hoàn toàn có cách đấy nhé!


Tìm nguồn cảm hứng



Đây sẽ là yếu tố quyết định cho việc những bức ảnh của bạn có trở nên thu hút hay không. Việc nghiên cứu những tác phẩm của các nhiếp ảnh gia cũng sẽ tạo cho bạn cảm hứng độc đáo để chụp ảnh. Hay một điều đơn giản hơn, bạn hãy thử tham khảo ảnh ở những trang Instagram hay Pinterest với những hashtag về du lịch, điều này có thể giúp bạn có được những ý tưởng mới mẻ đấy.


Đôi khi, nghệ thuật chỉ là sự tình cờ, tuy nhiên, muốn tạo nên nghệ thuật trước hết bạn cần biết “tác phẩm” của mình cần có bố cục ra sao. Việc chụp ảnh cũng thế, bạn nên hiểu rõ mình cần những bức ảnh như thế nào, chưa kể đến khi cần người giúp đỡ, bạn cũng phải nói cho họ biết mình đang muốn chụp một bức ảnh như thế nào, đúng chứ?

Nhờ một người khác chụp hộ



Thay vì cứ loay hoay chụp những bức ảnh không chất lượng, bạn nên “chọn mặt gửi vàng” và nhờ đến sự giúp đỡ của những du khách xung quanh. 


Đừng ngại ngần mà hãy chọn cho mình một góc máy ưng ý và nhờ ai đó chụp hộ, có thể họ cũng đang cần người chụp giúp một bức ảnh thì sao?


Sử dụng gậy selfie



Gậy selfie sẽ là một vận dụng vô cùng hữu ích cho bạn ở mỗi chuyến du lịch đấy, lúc này chiếc điện thoại của bạn sẽ được phát huy tác dụng một cách tối đa.


Bạn chỉ cần lưu ý một chút về địa điểm muốn chụp ảnh và tránh làm ảnh hưởng đến những người xung quanh là được.

Sử dụng chân máy (tripod)



Nếu như cảm thấy ngại khi phải nhờ vả một người không quen biết thì việc sử dụng một giá đỡ máy ảnh sẽ là lựa chọn thích hợp dành cho bạn. Bạn chỉ nên chọn những chiếc giá đỡ có chất liệu nhẹ, nhỏ, gọn để dễ dàng di chuyển. 


Không như gậy selfie, những chiếc tripod có thể giúp bạn chụp toàn cảnh một cách bao quát nhất mà không hề có một chướng ngại nào.

Chụp hẹn giờ



Chụp hẹn giờ là một trong những tính năng cực kỳ hữu ích và phổ biến trên các dòng smartphone và máy ảnh. Khi đi du lịch một mình, tính năng này sẽ được phát huy một cách triệt để. Chỉ cần đặt máy ảnh và chỉnh góc máy, các nàng đã có thể vô tư tạo dáng và cho ra đời những bức ảnh mong muốn của mình rồi nhé.

Sử dụng Gopro



Việc “tậu” về một chiếc Gopro sẽ không được xem là xa xỉ đâu nhé các cô gái. Công dụng của nó thật chẳng đơn giản chút nào, ngoài thiết kế nhỏ gọn và tiện dụng, những chiếc Gopro còn có chất lượng chụp ảnh vô cùng cao. 



Bên cạnh đó, bạn còn có thể vô tư sử dụng chúng dưới nước mà không sợ bất kì sự hư tổn nào. Quả thật là chẳng đơn giản đúng không nào?


Sử dụng chế độ quay chậm



Đây chính là bí kíp tuyệt vời dành cho những bức ảnh cần ghi lại khoảnh khắc tốc độ như bay, nhảy, chạy... Việc của bạn là đặt máy ảnh ở vị trí thích hợp sau đó bật chế độ quay chậm, tạo dáng rồi dành thời gian xem lại clip và chọn ra những khoảnh khắc đẹp để chụp lại màn hình là được. 


Tận dụng những khoảnh khắc “vàng”



Đã đề cập với bạn rồi đúng chứ? Nghệ thuật đôi khi chỉ là sự tình cờ. Việc có thể chụp những bức ảnh đẹp cũng thế, bằng một sự tình cờ nào đó bạn nên biết tận dụng những khoảnh khắc “vàng” để khiến bức ảnh của mình trở nên "huyền ảo" và nghệ thuật hơn. 


Chụp cảnh thiên nhiên và con người



Đừng mãi chăm chăm chụp ảnh cho riêng mình, đôi khi chụp lại  khung cảnh thiên nhiên hay những hoạt động của con người...sẽ làm cho album du lịch của bạn trở nên sống động hơn. 




Ngay cả khi bạn quyết định “khoe” ảnh trên mạng xã hội, việc cập nhật thêm những bức ảnh thiên nhiên trong chuyến du lịch cũng sẽ khiến người xem thích thú hơn thay vì cứ mãi nhìn thấy mọi hoạt động của bạn trong chuyến đi đó.


Đừng vội xóa những bức ảnh không ưng ý




Đối với những bức ảnh không ưng ý, đừng vội xóa đi mà hãy tạm thời lưu lại trước đã. Có thể ở một thời điểm khác, bạn sẽ cảm thấy bức ảnh đó trông thật độc đáo cũng nên. Bên cạnh đó, trong chuyến du lịch độc hành, hãy nhớ chụp thật nhiều ảnh cùng một lúc. Điều này có thể giúp bạn chọn ra những bức ảnh ưng ý nhất.

Xử lý hình ảnh



Hãy nhớ một điều, bạn đang sống trong một thời đại công nghệ phát triển. Vì thế, bạn hoàn toàn có khả năng biến những bức ảnh của mình trở nên thu hút hơn nhờ các phần mềm chỉnh sửa hình ảnh. Có khi, bằng một kỹ thuật đơn giản nào đó, bạn còn có thể biến những bức ảnh thất bại thành tác phẩm nghệ thuật cơ đấy. 


Rất đơn giản phải không các cô nàng? Chỉ cần nắm vững những nguyên tắc trên, đảm bảo bạn sẽ có trong tay những bức ảnh chẳng kém các tay phượt chuyên nghiệp là bao. Giờ thì không cần lo lắng về việc làm sao “ghi lại” những khoảnh khắc đẹp trong chuyến du lịch một mình rồi nhé. 


Nguồn: Kenh14.vn
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger