Du lịch sinh thái miền Tây. Đi đâu? Chơi gì?

Du lịch miền Tây với địa thế nhiều sông nước, thiên nhiên hoang sơ, người dân thân thiện, nét văn hóa đa dạng….đặc biệt nơi đây còn là căn cứ kháng chiến chống giặc oai hùng ngày xưa, những yêu tốc này giúp miền tây trở thành điểm đến du lịch nổi tiếng, không chỉ thu hút du khách trong nước mà còn cả ngoài nước. 


Nếu bạn đang có kế hoạch khám phá du lịch miền Tây mà chưa biết rõ nên đi đến các địa điểm nào thì hãy cùng tham khảo những địa điểm du lịch miền tây nổi tiếng dưới đây để lên kế hoạch du lịch cho bản thân một cách hoàn hảo nhất nhé.

1. Long An 

Làng nổi Tân Lập



Làng nổi Tân Lập hay còn gọi là rừng tràm Tân Lập, thuộc huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An. Đây là một địa chỉ còn rất mới trên bản đồ du lịch, nhưng lại khá lôi cuốn du khách bởi họ đến đây để tìm cảm giác thư thái, đắm mình giữa thiên nhiên rừng tràm xanh ngắt cũng như trút bỏ những gánh nặng của cuộc sống nơi thành thị xô bồ.


Bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhưng khung cảnh tuyệt đẹp khi đi dạo trên con đường bê tông ở nơi đây. Đồng thời, bạn còn được chiêm ngưỡng những rừng hoa rực rỡ cùng các thảm thực vật nổi bật giúp du khách có những trải nghiệm mới lạ khi tới với nơi đây.

2. Du lịch Bến Tre

Khu du lịch sinh thái Phú An Khang



Nằm  chỉ cách Sài Gòn khoảng 2 tiếng lái xe, khu du lịch sinh thái Phú An Khang là một khu du lịch miền Tây được nhiều du khách yêu thích. Với không gian xanh đậm chất bình dị của vùng đất miền Tây thì nơi đây đang là một trong những điểm đến lý tưởng.


Trong khu du lịch còn có những vườn trái cây thơm ngon để bạn được tham quan và tự mình thưởng thức nhé. Chắc chắn những giây phút thư giãn ở nơi đây là một trải nghiệm lý thú cho bạn.

Sân chim Vàm Hồ



Sân chim Vàm Hồ được bao phủ rừng nguyên sinh và thảm thực vật phong phú, có không gian xanh mát, là nơi trú ngụ của hơn nữa triệu cá thể chim và đã trở thành nơi du lịch sinh thái của tỉnh Bến Tre. 


Đến đây du khách có thể nhìn thấy muôn vàng con chim khác nhau. Bạn sẽ cảm giác mình lạc trong thế giới chim khi đến đây. Nếu một lần đến với Bến Tre thì bạn không nên bỏ qua sân chim Vàm Hồ.

Vườn cây ăn trái Cái Mơn



Đây được xem là điểm du lịch quan trọng và tiềm năng nhất tỉnh Bến Tre. Vườn cây ăn trái Cái Mơn có hàng trăm loại trái cây khác nhau, nó sẽ khiến bạn ngỡ ngàng. Bạn có thể trái cây ngay tại vườn. Trái cây ở đây thơm ngon và rất sạch sẽ.


3. Du lịch An Giang

Núi Cấm



Núi Cấm còn có tên gọi khác là Thiên Cấm Sơn hay là núi Ông Cấm thì đây là ngọn núi thuộc xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang. Đây là một ngọn núi cao và vô cùng hùng vĩ của Thất Sơn cách trung tâm thành phố Long Xuyên vào khoảng 90km.


Tới đây vui chơi bạn sẽ được ngồi trên chiếc cáp treo đầu tiên tại vùng đồng bằng sông Cửu Long với 16 trụ cáp và 89 cabin. Cáp treo ở đây chia làm 2 nhà ga và có thể vận chuyển được 2000 du khách lên tới đỉnh núi chỉ trong vòng 15 phút nhé.


Với độ cao trên 700m so với mực nước biển thì nơi đây sở hữu một khung cảnh hùng vĩ, khí hậu mát mẻ. Bạn còn được viếng chùa, tham quan các hang động, suối nước,… khi tới đây du lịch. Chắc chắn bạn sẽ có được những giây phút thư giãn nhất khi tới nơi đây.

Khu du lịch Vạn Hương Mai



Tọa lạc tại xã Mỹ Đức, huyện Châu Phú ,tỉnh An Giang. Nơi đây chỉ cách trung tâm thị xã Châu Đốc khoảng 4kkm nên là một khu du lịch miền Tây được nhiều du khách lựa chọn tới du lịch.


Vào khu du lịch này tham quan bạn sẽ được chiêm ngưỡng những khung cảnh núi non hòa quyện vào sông nước nên tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho mọi người khi tới đây.

Rừng tràm Trà Sư



Nhắc đến vẻ đẹp của xứ An Giang thì bạn sẽ không thể bỏ qua Rừng Tràm Trà Sư. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp thơ mộng của mùa nước nổi mà không phải nơi nào cũng có.


Tới đây thì bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm giây phút thư giãn và hòa mình vào dòng nước trôi giữa thảm bèo xanh ngút ngàn. Khung cảnh thơ mộng cùng tiếng chim hót giúp bạn có được những giây phút thoải mái nhất và bảo đảm bạn sẽ thích thú với việc này.


4. Đồng Tháp

Vườn quốc gia Tràm Chim



Thuộc huyện Tam Nông của tỉnh Đồng Tháp thì đây là nơi lưu trú của loài Sếu đầu đỏ – động vật được đưa vào sách đỏ có nguy cơ bị tuyệt chủng, với những khu rừng trải dài cùng tiếng chim chóc hót líu lo. 


Khi đến đây, bạn sẽ được khám phá những câu chuyện về các loài động vật và chèo thuyền, bắt cá, trải nghiệm cuộc sống của người dân làng chài nơi đây. Mỗi năm khi con nước tràn về thì Tràm Chim như được khoác lên mình tấm áo rực rỡ sắc màu với nhiều loại chim khác nhau. Chắc chăn bạn sẽ yêu thích những giây phút được thư giãn ở nơi đây.

Khu du lịch Xẻo Quýt



Nằm cách trung tâm thành phố Cao Lãnh khoảng 30km, trên địa bàn hai xã Mỹ Long và Mỹ Hiệp, khu di tích lịch sử kết hợp khu sinh thái Xẻo Quýt sẽ mang đến cho du khách cảm giác như lạc vào rừng nguyên sinh với khung cảnh tuyệt đẹp.



Nếu thích len lỏi dưới những tán cây rừng, du khách có thể đi bộ theo con đường độc đạo trong khu di tích, dài khoảng 1,5km. Nếu không, bạn có thể trải nghiệm cảm giác sông nước miền Tây, bằng cách ngồi thuyền ba lá, chầm chậm len theo các con lạch nhỏ để khám phá toàn bộ khu di tích này.

Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng



Tọa lạc trong tỉnh Đồng Tháp mà đây là một khu du lịch miền Tây được nhiều du khách yêu thích. Khi tới với nơi đây bạn sẽ được trải nghiệm giây phút chèo thuyền trên các con kênh rạch và thưởng ngoạn phong cảnh thơ mộng của vùng sông nước miền Tây.


Bạn còn được thưởng thức những món ăn hấp dẫn là đặc sản của miền Tây Nam Bộ và khám phá những vườn cây sai trĩu quả ở nơi đây. Món cơm được gói trong lá sen đã trở thành món ngon khó cưỡng mà du khách  nào cũng yêu thích khi tới vơi khu du lịch này. Được thưởng thức món ăn hấp dẫn giữa khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp sẽ cho bạn có những trải nghiệm tuyệt vời ở nơi đây.

5. Vĩnh Long

Khu du lịch Vinh Sang 



Khu du lịch sinh thái Vinh Sang nằm trên cù lao An Bình, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long có diện tích trên 2 ha, khi đến đây bạn sẽ được hoà mình vào khung cảnh du lịch miệt vườn miền Tây, không gian xanh mượt cùng các trò chơi sông nước độc đáo, hoá thân thành người nông dân miệt mài trên triền kênh hay thành những đầu bếp tài ba với cá nướng, lẩu cá hấp dẫn.  


Một lựa chọn tiếp theo không kém phần hấp dẫn đó là các vườn trái cây trĩu quả trên đất cù lao An Bình như: chôm chôm, dâu, mận An Phước, xoài, nhãn,… tự tay hái và thưởng thức sẽ làm cho quý khách hài lòng và ấn tượng về một vùng đất cây lành trái ngọt.

6. Cần Thơ

Làng du lịch Mỹ Khánh



Làng du lịch Mỹ Khánh  nằm ở trên tuyến Lộ Vòng Cung và ở giữa 2 chợ nổi Cái Răng và Phong Điền sẽ cho bạn những giây phút thư giãn thoải mái. Bạn sẽ được thưởng thức hơn 20 chủng loại trái cây thơm ngon trong miệt vườn rộng lớn.


Được tham quan các làng nghề truyền thống và nấu rượu, làm tráng bánh với người dân sẽ là những trải nghiệm thú vị của bạn. Đây là một khu du lịch Cần Thơ được nhiều người yêu thích tới tham quan.

Khu du lịch sinh thái Lung Cột Lầu



Bạn chỉ cần đi từ tuyến quốc lộ 61B đoạn giáp với tỉnh Hậu Giang thì du khách sẽ tới được khu du lịch Lung Cột Lầu – địa danh gắn với lịch sử hình thành nên Vương quốc Phù Nam thời xưa.


Đến với khu du lịch này ngoài tham quan vườn cây ăn trái thì bạn còn được trải nghiệm cuộc sống bình dị của người miền Tây. Bạn sẽ được mặc những bộ quần áo bà ba và tham gia nhiều trò chơi hấp dẫn:  bắt cá dưới mương, bắt vịt, đi cầu tre không tay vịn,…bảo đảm ai cũng phải yêu thích.

Chợ nổi Cái Răng



Du lịch Cần Thơ không thể bỏ qua chợ nổi Cái Răng – một trong ba ngôi chợ nổi lớn nhất ở Cần Thơ. Nét độc đáo chính của ngôi chợ này chính là chuyên buôn bán các loại trái cây, đặc sản của vùng đồng bằng sông Cửu Long. 


Nguồn: Tổng hợp
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger