Thành công trong kinh doanh du lịch từ " Nghệ thuật giao tiếp "

Để trang bị những kiến thức bổ ích và nâng cao chuyên môn cũng như được chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn sâu hơn về kỹ năng sales và điều hành tour thì khóa học Bán và Điều hành tour tại Trung tâm dạy nghề Vietravel sẽ là một lựa chọn không thể thể bỏ qua. Chúc các bạn thành công!



Kỹ năng giao tiếp là yếu tố không thể thiếu cho tất cả các ngành nghề. Yếu tố này lại đặc biệt cần đối với người làm du lịch bởi đây chính là “đòn bẩy” cho những sự khởi đầu. Nếu chào bán các chùm tour tham quan, nghỉ dưỡng mà bạn không thể thông tin đến du khách những lợi thế mà dịch vụ của mình sẽ mang lại cho họ thì đồng nghĩa với việc bạn đang dần thất bại. 


Giao tiếp ở đây không đơn thuần chỉ là ăn nói lưu loát. Bạn phải có sự hiểu biết về công việc mình đang làm. Bạn phải nắm rõ đâu là điều cần thiết đối với một nhân viên sale tour - vị trí mà bạn đã, đang hoặc sẽ đảm trách. Ngoài ra, bạn cũng cần có những kiến thức bổ trợ khác như ngoại ngữ – yếu tố then chốt hay một mức độ nhất định về công nghệ thông tin bên cạnh kỹ năng chuyên môn chào bán, đàm phán, thuyết phục khách hàng đồng ý trải nghiệm tour của công ty mình hoặc quy trình đặt các dịch vụ cung ứng du lịch. Trong kinh doanh khách đoàn, nếu bạn muốn trình bày một vấn đề, muốn khởi động một “dự án” theo bạn là có tiềm năng và lợi nhuận thì trước hết bạn phải là những “nhà thuyết khách” chuyên nghiệp. Một người có kỹ năng giao tiếp tốt trong ngành du lịch thì cơ hội cũng sẽ mở rộng hơn rất nhiều. Từ một nhân viên kinh doanh bình thường, bạn có thể trở thành một saler chuyên nghiệp, thậm chí tiến xa hơn ở vị trí quản lí  và điều hành cả một mảng lớn công việc tại phòng ban hoặc khối. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra nếu bạn biết tận dụng cơ hội và thể hiện khả năng kinh doanh tiềm ẩn trong mình. 


Đối với lĩnh vực du lịch và dịch vụ thì người kinh doanh đặc biệt quan tâm đến chiến lược cùng với những chiến dịch quảng cáo và tiếp thị hình ảnh, sản phẩm của công ty. Bạn luôn phải làm việc với những sự cạnh tranh khốc liệt để tìm ra chiến lược cho công việc của mình nói riêng và với sự vươn lên của những công ty bạn nói chung. Ngoài những công việc như thiết kế tour, tư vấn và điều hành tour thì các chiến dịch PR, truyền thông đại chúng kết hợp báo chí là điều không thể thiếu. Du khách sẽ tò mò, hiều kì với những chiến dịch quảng cáo ấy và tìm đến bạn. Bởi vậy, đây có thể coi là “quân bài chiến lược” và còn được xem là hình thức “giao tiếp, tương tác” thông minh cũng như hiệu quả trong kinh doanh du lịch.


Có thể nói “du lịch là thứ hàng hóa mà bán mãi không hết”. Nếu du khách có nhu cầu mua tour thì họ lại phải tự tìm đến với bạn để được tư vấn. Do đó, với đặc trưng này chúng ta không sợ không tìm “được đường đi nước bước” cho ngành công nghiệp không khói này. Trong du lịch, nhân tố “lạ” cũng là điều đặc trưng để hấp dẫn du khách mà những người làm du lịch nên khái thác triệt để. Bạn không nên để khách hàng nắm được tất cả những gì họ trông đợi. Hãy thử “bỏ ngỏ” những điều du khách đang muốn biết vào trong du lịch. Dù những điều ấy là “sự dàn dựng có mục đích” thì bạn cũng nên lựa chọn vì đôi khi thành công chỉ đến từ những yếu tố bất ngờ. 

Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger