5 trải nghiệm thú vị khi du lịch xứ Nẫu Quy Nhơn

Ngắm bình minh trên cầu trên biển dài nhất Việt Nam, thưởng thức bánh hỏi lòng heo buổi sáng, cắm trại trên bãi biển Kỳ Co… những trải nghiệm hút khách du lịch ở Quy Nhơn.

5 trải nghiệm thú vị khi du lịch xứ Nẫu Quy Nhơn

Đón bình minh trên cầu Thị Nại


Đón bình minh trên cầu Thị Nại

Cầu Thị Nại là chiếc cầu dài nhất trải dài trên biển ở Việt Nam với chiều dài gần 7 km kết nối thành phố Quy Nhơn với bán đảo Phương Mai. Cấu trúc kỳ vĩ này được xây dựng trong khoảng 4 năm và hoàn thành vào năm 2006. Buổi sáng khi mặt trời mới bắt đầu ló dạng, mọi cảnh vật như đều chậm lại và cảm giác thanh bình, nhẹ nhàng trong lòng khiến ai ai cũng chỉ muốn trút bỏ hết công việc để quay về sống cạnh biển, cạnh thiên nhiên mà thôi.

Dạo quanh ngôi làng nhỏ ven biển


Dạo quanh ngôi làng nhỏ ven biển

Con người miền Trung, thức ăn xứ Nẫu, văn hoá võ thuật… tất cả đã gây không ít tò mò cho nhiều người trước khi quyết định chọn Quy Nhơn làm điểm dừng và một trong những điểm cuốn hút nhất ở đây là ngôi làng nhỏ ven biển. Có thể nói rằng càng đi bạn sẽ càng tò mò với lối kiến trúc Việt Nam xưa, có mái ngói đỏ, những mảng tường quét vôi trắng và đặc biệt hơn là những con đường nhỏ quanh co, uốn éo.

Cắm trại trên bãi biển Kỳ Co


Cắm trại trên bãi biển Kỳ Co

Đối với những người yêu thích thám hiểm, cắm trại qua đêm tại Kỳ Co sẽ là một trải nghiệm thú vị ở Quy Nhơn. Bãi biển Kỳ Co nằm ở xã Nhơn Lý, cách Quy Nhơn khoảng 25 km về phía Đông Bắc. Phong cảnh ở đây thực sự quyến rũ, một góc là biển, còn 3 góc còn lại là núi đồi. Bạn có thể mang lều, hải sản tự chế biến và tổ chức một bữa tiệc BBQ vô cùng vui vẻ.

Thưởng thức bánh hỏi lòng heo


Thưởng thức bánh hỏi lòng heo

Được làm từ bột gạo, bánh hỏi có thể coi là một phiên bản khác của bún, nhưng sợi nhỏ đan vào nhau thành khối, được rắc lá hẹ quệt dầu. Tại Quy Nhơn, tất cả các đường phố đều bán bánh hỏi lòng heo vào buổi sáng và nếu bạn đã 1 lần được thưởng thức “món quà” này thì chắc chắn bạn sẽ không thể nào quên được cái hương vị độc đáo ấy.

Uống cà phê ngắm biển đêm


Uống cà phê ngắm biển đêm

Quy Nhơn với đường biển dài chạy ôm quanh thành phố tạo thành hình bán nguyệt duyên dáng, nước xanh trong. Ban ngày biển Quy Nhơn mang vẻ đẹp hiền hòa, khi đêm xuống, dưới ánh điện lung linh, đường bán nguyệt trở nên lung hơn. Hãy chọn cho mình một điểm cao, như tầng thượng Saigon Quy Nhơn Hotel để nhâm nhi ly cà phê và ngắm đường ven biển.


Tổng hợp
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger