Đặc sản An Giang ăn là ghiền

Ngoài những địa điểm phải check-in khi đi du lịch, thì An Giang còn sở hữu nét ẩm thực cực kỳ hấp dẫn. Với hàng loạt món ăn đặc sản ngon hết xẩy, khiến tín đồ ẩm thực nào cũng muốn thử khi ghé qua. 

Đặc sản An Giang ăn là ghiền

Bánh tằm bì xíu mại 

  • Giá của mỗi đĩa bánh tằm tầm 15.000 – 20.000 VND/đĩa tùy chỗ bán. 

Bánh tằm bì xíu mại

Là một món ăn cực kỳ đặc sắc ở Tân Châu, chắc chắn bạn không nên bỏ qua bánh tằm bì xíu mại khi đi du lịch An Giang đâu. Nguyên liệu thực chất chỉ là những sợi bánh làm từ bột có vị giòn và béo hơn chứ không mềm như bánh canh, ăn kèm với thịt xíu mại, thịt nướng và bì, ấy thế mà tạo nên món ngon khó cưỡng. 

Khi ăn bạn hãy rưới chút nước cốt dừa béo ngậy và nước mắm chua ngọt, cảm nhận sự hòa quyện giữa vị mặn, vị béo, vị ngọt và vị cay của ớt. 

Bún cá Long Xuyên 

  • Giá của mỗi tô bún cá: 10.000 VND – 25.000 VND 

Bún cá Long Xuyên

Nếu có dịp đến miền Tây một lần xuôi về An Giang, thì du khách đừng quên thưởng thức tô bún cá Long Xuyên làm say đắm lòng người. Món bún cá đậm đà hồn quê Việt, dân dã là thế mà vẫn luôn “níu chân” du khách sau bao năm. 

Món ăn này được bán ở nhiều nơi nhưng ngon nhất là ở Châu Đốc, Long Xuyên và Tân Châu, thường được gọi với cái tên giản dị “bún cá nước lèo”. Cá được chọn làm bún cá phải là cá lóc, sau khi chín sẽ được vớt ra, lấy phần nạc ướp với gia vị gồm sả bằm, tỏi xay và bột nghệ tươi rồi xào sơ cho thấm, sau đó sẽ cho lại vào nồi nước lèo. Vì thế mà nước bún cá được hầm từ xương gà lúc nào cũng mang màu vàng ươm hấp dẫn. Không thể không ăn kèm với rau giá, rau muống chẻ, bắp chuối bào sợi và một loại rau mà chỉ vùng sông nước miền Tây mới có – rau điên điển. 

Canh chua mùa nước nổi 

  • Giá của tô canh chua cho 4 người ăn: 30.000 – 50.000 VND, canh chua cá bông lau 80.000 VND/tô. 

Canh chua mùa nước nổi

Miền Tây mùa nước nổi (tầm tháng 8 – 10 hàng năm) có nhiều rất nhiều đặc sản, và canh chua là món ăn khoái khẩu của dân địa phương và thực khách phương xa khi đến An Giang. Khác với bún cá, canh chua được nấu với cá lóc, cá linh hay thậm chí là cá bông lau… kèm với bông điên điển, bông súng… 

Canh chua ở miền Tây có vị chua nhẹ của me, rất hợp với vị ngọt của cá, cay cay tê tê của ớt và thơm của rau thơm. 

Lẩu mắm miền Tây 

  • Giá của một nổi lẩu mắm 4 người ăn khoảng 80.000 – 150.000 VND tùy vào loại cá và từng quán ăn. 

Lẩu mắm miền Tây

Là một trong những món ăn làm nên nét quyến rũ và độc đáo của ẩm thực An Giang bởi các loại mắm đặc trưng, lẩu mắm là món ăn nhất định phải thử khi tới vùng sông nước miền Tây này. 

Món lẩu mắm có vị mằn mặn mà vô cùng kích thích của mắm – thường là mắm cá sặc, cá chốt, vị ngọt của cá, sự phong phú của món ăn còn ở các loại chả cá, thịt ba chỉ, các nguyên liệu khác như các loại rau đặc trưng gồm có rau điên điển, bông so đũa… 

Bò bảy món 

  • Giá trung bình 100.000 VND/ phần ăn lẻ. 

Bò bảy món

Nghe đến cái tên thôi đã rất nhiều người tò mò muốn thử thưởng thức món ăn này, tên là “bảy món” nhưng thực chất có tới gần 20 món được bày ra cơ đấy. Bò bảy món bao gồm các món ăn nhỏ như: bò đun bánh hỏi, cháo đầu bò, lòng bò luộc, bò xào lá giang, bò khìa với bánh mì, bò lúc lắc và thịt bò bít tết… tất cả đều được chế biến tử những thớ thịt sắn chắc và béo ngọt tại các hộ chăn nuôi chứ không phải thịt bò mua sẵn ở chợ như chúng ta thường ăn đâu nhé. Cũng chính bởi vậy mà món ăn này rất được ưa thích và nổi tiếng, đặc biệt tại khu vực Núi Sam. 

Xôi phồng chợ Mới 

  • Giá một phần trung bình 100.000 – 180.000 VND 

Xôi phồng chợ Mới

Xôi hấp, xôi chiên thì đã từng nghe, nhưng xôi phồng có lẽ vẫn còn là một cái tên lạ lẫm với nhiều người, đặc biệt là những ai chưa từng tới An Giang. Nếu có dịp ghé chợ Mới, An Giang, bạn sẽ có cơ hội mục sở thị món xôi phồng gà quay ngon nức tiếng. 

Gạo nếp được nấu cùng với đậu, được trộn lại và xay nhuyễn với nhau sao cho thành hỗn hợp dẻo và mịn. Sau khi trộn đều gia vị vào, từng khoanh xôi được chiên trên chảo gang ngập dầu cho đến khi xôi phồng lên tạo thành một hình cầu lạ mắt. Khi thưởng thức, dùng kèm với thịt gà quay, bò hoặc heo quay, thậm chí có thể chấm tương ớt ăn chay. 

Gỏi đu đủ đâm 

  • Giá từ 10.000 – 15.000 đồng/phần. 

Gỏi đu đủ đâm

Là món ăn vặt có nguồn gốc từ Campuchia có tên gốc là “Bốk – la - hông”, gần đây được bán phổ biến tại An Giang, gỏi đu đủ có thể được dùng làm món ăn vặt, ăn chính trong bữa ăn hàng ngày của người dân An Giang. 

Nguyên liệu chính gồm có đu đủ đâm bào sợi, hành tím, rau muống bào, cà chua, đậu đũa, đậu phộng, tỏi sấy, nước sa tế, mắm ruốc và trái chúc Bảy Núi… Tất cả để vào một cái cối rồi dùng chày dần và trộn đều cho các gia vị hòa vào nhau. Món ăn có vị ngọt thanh, giòn của đu đủ cùng vị mặn của nước ruốc và vị chua thơm lừng của trái chúc. 

Bánh bò thốt nốt 

  • Giá cả: 5.000 VND/ bánh nhỏ, bánh bò thốt nốt nước dừa Tân Châu 10.000 – 35.000 VND/cái tùy kích thước. 

Bánh bò thốt nốt

Khi đã thưởng thức hết những món ăn mặn nổi tiếng của An Giang, đừng quên tráng miệng với bánh bò thốt nốt vừa rẻ, vừa ngon, ăn mãi chẳng chán. 

Bánh bò thốt nốt có thể được xem là đặc sản của An Giang. Nghe tên là vậy nhưng thực chất bánh được làm từ đường của cây thốt nốt nên có vị ngọt không gắt và có màu vàng ươm đẹp mắt, có nơi dùng bánh bò khô, có nơi ăn kèm với nước cốt dừa béo ngậy. Món ăn này không chỉ nổi tiếng ở An Giang mà còn được nhiều người học làm công thức và bày bán tại các thành phố lớn như Hà Nội, Tp HCM, được rất nhiều bạn trẻ yêu thích.


Nguồn: Tổng hợp.
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger