Hướng dẫn viên - Linh hồn của cả một doanh nghiệp lữ hành

Đối với một công ty kinh doanh du lịch thì để duy trì hoạt động, chắc chắn họ không thể thiếu một trong những yếu tố cốt lõi làm nên thương hiệu công ty – những  hướng dẫn viên du lịch



Trong bất kỳ một chuyến đi nào, trách nhiệm của Hướng dẫn viên không chỉ dừng lại ở việc cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Mà bên cạnh đó, việc nhanh chóng giải quyết những rủi ro hay trở ngại trong suốt chuyến đi cũng thể hiện bản chất của một hướng dẫn viên chuyên nghiệp và có tâm. Hướng dẫn viên không chỉ cung cấp thông tin cơ bản về kiến thức du lịch, chiêu thị dịch vụ cho doanh nghiệp mà còn là một cá nhân có trách nhiệm với công ty du lịch lữ hành- nơi mà họ công tác. Bên cạnh đó, ngoài trách nhiệm cung cấp kiến thức văn hóa, lịch sử, phong tục tạp quán tại điểm tham quan cho khách hàng thì xuyên suốt chuyến đi họ còn là người tư vấn, đồng hành cùng du khách từ các hoạt động mua sắm, giải trí, vui chơi để khách hàng nhận quyền lợi tốt nhất. 

Trong suốt hành trình dài hạn, nếu may mắn được dắt bởi một Hướng dẫn viên lành nghề, kinh nghiệm lâu năm, toàn tâm toàn ý mang đến du khách của mình một trải nghiệm trên cả tuyệt vời thì chuyến đi của khách không những trở nên ý nghĩa mà hình ảnh của Hướng dẫn viên lẫn cả Công ty chắc chắn để lại ấn tượng khó phai trong họ. Đây cũng là một trong những tiêu chí khiến khách hàng tin yêu và một lần nữa tìm đến công ty du lịch ấy vào những chuyến đi đầy hứa hẹn sau này. Do đó, sẽ không quá nếu nói một doanh nghiệp phát triển mạnh nhờ vào một đội ngũ hướng dẫn viên vừa có tâm, có tài và có trách nhiệm. Do đó, các công ty lữ hành nên hiểu rằng, việc cân nhắc trong quá trình tuyển dụng và chọn lọc hướng dẫn viên để tạo ra một tour tham quan hoàn hảo là một quyết định “đầu tư” đúng đắn.

Đối với một công ty kinh doanh du lịch thì để duy trì hoạt động, chắc chắn họ không thể thiếu một trong những yếu tố cốt lõi làm nên thương hiệu công ty – những  hướng dẫn viên du lịch. Vai trò chủ yếu của người hướng dẫn viên là trực tiếp thể hiện sản phẩm du lịch đến khách hàng của công ty lữ hành. Không một đối tượng nào tiếp xúc với hành khách xuyên suốt như vị trí của hướng dẫn viên. Vì vậy, chất lượng của hướng dẫn viên rất quan trọng trong việc mang lại hiệu quả của mỗi chuyến đi. Dù là tour trong nước hay ngoài nước thì hướng dẫn viên vẫn là người đại diện của một công ty lữ hành với du khách đã chọn mua dịch vụ của công ty mình. Vì vậy có thể nói, vai trò của hướng dẫn viên là một trong những yếu tố dẫn đến thành – bại của một chuyến đi, hay thậm chí cả một doanh nghiệp.

Đối với một người hướng dẫn viên du lịch thì kỹ năng chuyên môn rất quan trọng vì nghề này không chỉ dừng lại ở mặt kiến thức, mà nó còn đòi hỏi yếu tố kinh nghiệm thực tiễn. Vậy ngoài các yếu tố cơ bản như: nắm thông tin hợp đồng, chương trình tour dẫn dắt và địa điểm du lịch sẽ đến thì sự nhạy bén của một hướng dẫn viên giỏi còn giúp họ có thể chuẩn bị được một tâm lý, tư thế sẵn sàng để đối mặt với những trở ngại có khả năng xảy ra, từ đó định hướng và hoạch định để giải quyết tốt hơn. Các công ty du lịch không chỉ săn đón người dẫn tour có chuyên môn tốt, mà còn trọng dụng một người thông minh, linh hoạt, biết học hỏi và biết cư xử đúng mực trong cả lời nói lẫn hành vi. Nếu một công ty lữ hành đang có định hướng phát triển ổn định, mục tiêu phát triển dài hạn và có giá trị cốt lõi đích thực thì việc công ty ấy thu hút những nhân tài có đủ năng lực và tố chất trở thành một hướng dẫn viên du lịch là chuyện hoàn toàn khả thi.

Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger