7 câu hỏi thường gặp khi trở thành Đại lý bán vé máy bay

Tìm hiểu về kinh doanh vé máy bay, những lưu ý khi trở thành đại lý cấp hay là người cộng tác viên bán vé. Nắm vững những đặc điểm cơ bản để có thể giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng. Bên cạnh đó tìm hiểu một khóa học về nghề bán vé máy bay là vô cùng cần thiết. 




1. Không có vốn để kinh doanh nhưng có mối quan hệ rộng thì có thể mở đại lý bán vé máy bay được không?

Trong trường hợp bạn không có vốn vẫn có thể kinh doanh được. Đại lý sẽ book vé cho bạn và bạn sẽ thu tiền của khách và yêu cầu xuất vé thanh toán lại cho đại lý. Nhưng có một số trường hợp vé cận ngày bay không giữ chỗ được thì có thể bị người khác “chụp” mất giá tốt.

2. Trước khi mở phòng vé, bạn cần trang bị những gì?

Để hoạt động bán vé của bạn mang tính chuyên nghiệp thì phải trang bị máy tính kết nối internet, máy in, mặt bằng, bảng hiệu,…..Hiện nay, một số đại lý có quan hệ khách hàng tốt thì chỉ cần điện thoại (không cần mặt bằng), gửi mã đặt chỗ qua tin nhắn hoặc hoặc mail từ điện thoại là khách có thể bay được.


3. Muốn làm đại lý bán vé cấp 2 phải ký quỹ khoảng bao nhiêu tiền?

Bạn không ký quỹ, thanh toán cho khi xuất vé, không công nợ.  Tuy nhiên, nếu muốn chủ động vé sát giờ, sát ngày, bạn nên ký quỹ (từ 10 triệu), bạn nên ký quỹ khi bạn bán vé nhiều để không bị đọng vốn.

4. Làm thế nào để bán vé cho những đối tượng khách hàng tiềm năng?

Trước tiên bạn phải làm sao để mọi người biết bạn có vé bán, giá cả của bạn đảm bảo thấp hơn các đối tác mà họ đang lấy vé bằng cách thông tin, quảng cáo cho các đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến qua tất cả các phương tiện truyền thông mà bạn có thể sử dụng. Đại lý cấp 1 sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách tra giá vé, hành trình để có giá thấp nhất, không phải qua nhiều trung gian (hướng dẫn trực tuyến qua mạng).

5. Giá của đại lý có cao hơn giá hãng bán cho khách không?

Giá của đại lý luôn luôn thấp hơn hãng. Hiện tại, các hãng quốc nội đều thu phí dịch vụ. Ví dụ, bạn đặt vé qua tổng đài Vietnam Airlines từ Sài gòn đi Đà Nẵng hạng phổ thông, hãng sẽ thông báo giá vé là 1.200.000 VNĐ , khi bạn ra hãng thanh toán thì họ sẽ thu thêm phí 50.000 VNĐ đối với hạng phổ thông và 90.000 VNĐ đối với hạng thương gia. Bạn lấy vé qua đại lý cấp 1 thì không mất phí thanh toán).

6. Nếu sống tại các xã, huyện hoặc những điểm không đông dân cư thì có thể mở phòng vé được không?

Dù bất cứ bạn đang ở đâu đều có thể mở được phòng vé, chỉ cần scan/photo các giấy tờ yêu cầu gởi qua mail.

7. Vé điện tử là gì? Ở xa làm sao nhận được vé giao cho khách?

Khi xác nhận đặt chỗ, hệ thống máy tính sẽ tự động tạo ngẫu nhiên 1 mã đặt chỗ (code) gồm 1 chuỗi ký tự. Code của Vietnam Airlines gồm có 6 ký tự chữ (ABCDEF), của Jetstar pacific gồm có 6 ký tự chữ và số (A1B2C3), VietJet Air gồm có 7 ký tự số (1234567). Trong mã đặt chỗ có chứa toàn bộ thông tin hành khách, lịch trình, ngày bay, giờ bay, tiền vé trong cơ sở dữ liệu. Khi khách ra sân bay làm thủ tục thì các nhân viên check in yêu cầu khách cung cấp mã đặt chỗ và nhân viên hàng không sẽ biết mọi thông tin của bạn trong đó. Vì vậy, bất cứ ở đâu, bạn cũng có thể nhắn tin hoặc gởi mail cho bạn được mã đặt chỗ.

Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger