Chăm sóc khách hàng chu đáo - chìa khóa thành công của doanh nghiệp lữ hành

Những kiến thức và kỹ năng có được từ khóa học Bán và Điều hành tour tại Trung tâm dạy nghề Vietravel sẽ giúp các bạn học viên thật tự tin và tạo nên hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt các khách hàng thân thương.


Chăm sóc khách hàng chu đáo - chìa khóa thành công của doanh nghiệp lữ hành


Được xem là một trong những yếu tố tạo nên sự thành công của doanh nghiệp hiện nay, chăm sóc khách hàng giữ vai trò rất quan trọng trong chiến lược tiếp thị hướng đến người tiêu dùng. Hơn ai hết, doanh nghiệp ngày càng thấu hiểu sức mạnh to lớn của khách hàng thân thiết – những người đã đồng hành và tạo dựng nên giá trị thương hiệu và sự phát triển bền vững. 

“Thấu hiểu” khách hàng như hiểu chính mình

Doanh nghiệp nào cũng mong muốn khách phải đông, phải có doanh thu và lợi nhuận cao nhưng nhiều khi họ chỉ bán “sản phẩm họ có” chứ không dựa trên cơ sở “bán sản phẩm khách hàng cần”. Vì vậy, “thấu hiểu” được khách hàng để đáp ứng đúng là lời giải cho bài toán khó của doanh nghiệp nhất là trong giai đoạn kinh tế gặp nhiều khó khăn và người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu ở mức cao nhất như hiện nay.

Ngày nay, “chăm sóc khách hàng” không đơn thuần là những việc doanh nghiệp cần thiết phải làm để thỏa mãn nhu cầu và sự mong đợi của “thượng đế” mà trở thành nghệ thuật kinh doanh, đòi hỏi sự sáng tạo không ngừng nhằm duy trì “cảm xúc” của khách hàng sau mỗi chuyến đi và gắn kết giữa khách hàng với doanh nghiệp, giữa khách hàng với nhau bằng chính những tình cảm, sự hài lòng, quý mến và thân thiết như những người bạn chân thành. Vì vậy, bên cạnh việc không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm sự gắn bó lâu dài của khách hàng thân thiết luôn được doanh nghiệp thuộc các ngành dịch vụ, bán lẻ, viễn thông, ngân hàng… tại Việt Nam ưu tiên nâng lên mức ưu tiên hàng đầu.

Nhận diện mô hình kinh doanh chuẩn, hướng đến khách hàng tại Việt Nam

Trong lĩnh vực dịch vụ nói chung và du lịch nói riêng, mức độ cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngày càng trở nên gay gắt và khốc liệt hơn bao giờ hết. Bên cạnh các thương hiệu lớn đã khẳng định được chỗ đứng và giá trị trên thương trường trong nước và khu vực, còn có một lớp sóng nhỏ của những doanh nghiệp kinh doanh cùng ngành nhỏ hơn ngay phía sau lưng, luôn sẵn sàng sử dụng mọi hình thức cạnh tranh về giá để “hút” khách. Dĩ nhiên giá thành sẽ song hành cùng chất lượng. Trong điều kiện sản phẩm tour, tuyến đều “na ná”, đôi khi khá giống nhau, vì vậy khách hàng càng khó phân biệt khoảng cách giữa cạnh tranh nhằm mang lại lợi ích khách hàng với việc “cất giấu” những “tiểu tiết” về chất lượng ăn, vị trí khách sạn, tiêu chuẩn sao, tiền tip… để du khách mất cảnh giác vì “giá công bố” rất rẻ nhưng nếu cộng lại tất cả chi tiết không bao gồm trên đôi khi du khách đang phải mua một sản phẩm chất lượng trung bình nhưng giá cao.

Theo khảo sát tại công ty du lịch Vietravel cho thấy, Vietravel là mô hình của công ty du lịch mang tầm nhìn quốc tế và am hiểu địa phương tốt nhất hiện nay. Không những chú trọng đến việc phát triển hệ thống giao dịch lớn nhất Việt Nam và duy trì mục tiêu phát triển các văn phòng đại diện tại các nước Vietravel đã và đang tiếp tục “sáng tạo” những giải pháp chăm sóc khách hàng, chăm chút đến từng chi tiết nhỏ mang tính cá nhân nhằm tạo nên niềm vui bất ngờ từ tấm thiệp sinh nhật “hand made” đến những buổi tiệc họp mặt thân mật khách hàng để tìm hiểu những nguyện vọng và góp ý để có thể phát triển thêm các ý tưởng, các sản phẩm và đặc biệt để “hiểu” và chăm sóc khách hàng tốt hơn. Đặc biệt, trong nhiều năm qua Vietravel tiên phong trong việc phát hành “Thẻ thành viên Vietravel”. Chương trình được triển khai đồng bộ trên phạm vi cả nước, với nhiều tiện ích của chính Vietravel và cả hệ thống hàng trăm đối tác lớn có uy tín trên nhiều lĩnh vực từ ngân hàng đến hệ thống dịch vụ nhà hàng khách sạn, các cơ sở chăm sóc sức khỏe, cửa hàng mua sắm và đào tạo, giáo dục… Hàng tháng bộ phận chăm sóc khách hàng còn gửi đến khách hàng những ấn phẩm cao cấp về tour tuyến, khuyến mãi, gửi tặng thiệp sinh nhật, tặng hoa, quà trong các dịp lễ, Tết, 8/3, 20/10… Điều đó đã tạo được ấn tượng tốt đối với khách hàng và cuốn hút khách hàng không thể từ chối mọi cơ hội để tiếp tục đồng hành cùng Vietravel vì vượt trên mọi sự so sánh, giá trị cốt lõi của chuyến du lịch là tìm sự hài lòng và thoải mái cao nhất bằng uy tín và dịch vụ hàng đầu và Vietravel luôn ở vị trí “first choice” của khách hàng.

   

Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger