Du lịch Thái Lan và những món ăn trẻ nhỏ có thể ăn được

Hầu hết mọi người đều nghĩ các món ăn của Thái đều có vị cay trẻ nhỏ khó lòng mà thưởng thức được. Tuy nhiên, ẩm thức Thái Lan vẫn còn rất nhiều món ăn vừa ngon lại vừa hợp với các bé. Sau đây là 5 món ăn mà bạn có thể lựa chọn cho các bé nhà bạn trong chuyến du lịch Thái Lan hè này.

Du lịch Thái Lan và những món ăn trẻ nhỏ có thể ăn được

Pad Thai


Pad Thai

Pad Thái là cách gọi ngắn gọn của món phở xào thập cẩm (có thể làm bằng bún, mì) của Thái Lan với hương vị rất đặc biệt mang đậm phong cách ẩm thực của người Thái. 

Pad Thái trông có vể na ná với món hủ tiếu khô, bún xào hay mì xào của người Việt nhưng lại có hương vị rất khác. Cái mặn của nước mắm, chua của nước me dầm, cái ngọt của đường, thịt tôm, cái cay cay của ớt, cộng thêm các món gia vị đa dạng tạo nên một hương vị tuyệt vời mang đậm phong cách Thái Lan.

Xôi xoài 


Xôi xoài

Đây có lẽ là món dễ ăn nhất dành cho các bé. Đặc trưng của món này là những lát xoài to và dày, ăn kèm với xôi rưới thêm chút nước cốt dừa béo ngậy và mè. Vì xôi có nhiều tinh bột nên có thể ăn sáng trưa chiều, ăn chính hay ăn chơi đều được.

Trứng cuộn cua


Trứng cuộn cua

Trứng cuộn cua là một món ăn huyền thoại được du khách thập phương chấp nhận chờ hàng tiếng đồng hồ chỉ để thưởng thức một lần trong chuyến hành trình khám phá ẩm thực Thái Lan của mình. Sẽ không có một lời khen ngợi nào là đủ cho món ăn nổi tiếng này. Thịt cua tươi mới và mềm mại, lại không ngấm quá nhiều dầu mỡ được bọc bên trong lớp trứng dày rán đủ độ thơm ngon và giòn dai.

Hoy Tod


Hoy Tod

Hoy tod là một loại trứng ốp được làm từ trai hoặc sò tươi đúc trứng, thêm hành xanh và tương ớt. Hoy tod thường được rán đến khi giòn tan, và có thể ăn vào bất kì thời điểm nào trong ngày. 

Tong Yip, Tong Yord, Foi Tong


Tong Yip, Tong Yord, Foi Tong

Trong các món đặc sản Thái Lan, đây là một số món đồ ngọt khá thú vị của người Thái. Được chế biến từ lòng đỏ trứng nhào qua với bột đường. Những món ăn này đều mang một màu vàng tươi với đủ những hình thù từ dạng sợi, tời hình cầu, hay đặc biệt hơn là những hình hoa nhỏ xinh. 


Tổng hợp
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger