Đức tính chân thành, lịch sự, tế nhị của người hướng dẫn du lịch

Trở thành hướng dẫn viên (HDV) ngoài những kiến thức và kỹ năng kinh nghiệm được học. Khi làm nghề người HDV bắt buộc phải có những đức tính để phù hợp với nghề của mình. Mà thiếu những đức tính đó hiệu quả công việc không cao thậm chí là khó có thể theo nghề. Dưới đây Vietravel Training Center sẽ chia sẻ về những đức tính cần thiết của người HDV.



Một đức tính khác cũng đòi hỏi hướng dẫn viên du lịch phải có là tính chân thực, lịch sự, tế nhị. Đức tính này đòi hỏi hướng dẫn viên trong mọi cử chỉ, lời nói, trong các hoạt động hướng dẫn du lịch đều phải coi trọng khách bằng những thông tin chính xác bằng sự ân cần, bằng những ứng xử có văn hóa được rèn luyện, được giáo dục một cách nề nếp. Tính giả dối rất khó che đậy trước khách du lịch và khi đã bộc lộ sẽ gây những hậu quả xấu cho hoạt động hướng dẫn, ít nhất là sự thiếu tin tưởng của khách vào hướng dẫn viên.

Lịch sự và tế nhị là đức tính chung của những người tiếp xúc với khách. Trong hoạt động hướng dẫn du lịch được thể hiện ngay từ khi bắt đầu cuộc gặp gỡ cho đến khi kết thúc tour. Trong những lần hướng dẫn du lịch, hướng dẫn viên sẽ gặp phải những tình huống mà khách có những lời nói, hành động gây bối rối hay khó xử, tính tế nhị của hướng dẫn viên là rất cần thiết, đức tính này xuất phát từ lòng tự trọng và ý thức tôn trọng khách của hướng dẫn viên.

Hướng dẫn viên không được xúc phạm khách, không được tỏ thái độ yêu ghét đối với các thành viên trong đoàn khách. Nhưng hướng dẫn viên cũng phải biết tự trọng, không vì bất cứ lý do gì hạ thấp nhân cách, phẩm giá của mình để khách du lịch xem thường. Bởi vì hướng dẫn viên còn là người đại diện cho ngành, cho dân tộc, quốc gia. Lịch sự, tế nhị, chân thành là những đức tính cơ bản của hướng dẫn viên du lịch. Bên cạnh đó, sự lạc quan, vui vẻ cũng tạo nên khả năng đạt hiệu quả cao trong hoạt động nghề nghiệp của hướng dẫn viên. Nhìn chung, khách du lịch muốn sử dụng thời gian rảnh rỗi, tiền bạc vào mục đích giải trí, nghỉ dưỡng kết hợp công vụ, tìm hiểu văn hóa, thay đổi môi trường sinh thái,…nên rất cần sự vui vẻ, dí dỏm và đôi chút hài hước của hướng dẫn viên.

Nụ cười tươi tắn, ánh mắt hân hoan, những lời nói gợi niềm hy vọng, hướng thiện, động viên của hướng dẫn viên đều làm ấm lòng khách du lịch, góp phần tăng hiệu quả, gây ấn tượng tốt cho du khách. Điều cần thiết là đức tính lạc quan ấy phải được thể hiện 1 cách khéo léo và tự nhiên. Mặt khác, những ý tưởng của hướng dẫn viên không phải lúc nào cũng được bộc lộ. Một câu chuyện vui, một câu ví von gây cười,..phải ăn nhập với bối cảnh của hoạt động hướng dẫn và phải vô hại, ví dụ: điều đó không vô tình hay cố ý xúc phạm tới bất kỳ thành viên nào trong đoàn.

Sự kết hợp nhuần nhuyễn các đức tính và phong cách cần có là những đảm bảo cho hướng dẫn viên thực hiện nhiệm vụ hướng dẫn du lịch thành công. Tất nhiên, yêu cầu kiến thức và các yêu cầu khác cũng rất cần thiết.

Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger