6 món ngon làm say lòng thực khách ở Ngạc Nhĩ Đa Tư vùng Nội Mông Cổ, Trung Quốc

Không chỉ là một thành phố đẹp với nhiều quang cảnh đẹp thu hút khách du lịch, Ngạc Nhĩ Đa Tư còn nổi tiếng với những đặc sản không đâu có ngoài nơi đây.

6 món ngon làm say lòng thực khách ở Ngạc Nhĩ Đa Tư vùng Nội Mông Cổ, Trung Quốc

Dưa chua om thịt


Dưa chua om thịt

Dưa chua om thịt không xuất hiện trong sanh sách những món ăn ngon khó lòng bỏ qua khi du lịch đến vùng Nội Mông, Trung Quốc. Nó chiếm một vị trí vô cùng quan trọng trong lòng người dân địa phương, thậm chí còn được ưa chuộng hơn hẳn so với một số loại sơn hào hải vị khác.

Dưa chua om thịt là sự kết hợp của nhiều loại rau củ khác nhau kết hợp với thịt lợn rán vàng và khoai tây đảo nhuyễn. Bản chất của món này được chế biến từ dưa chua ngâm, bắp cải muối và một số loại rau khác. Mỗi năm vào các ngày lễ, ngày rằm, trong các tiệc cưới, đám tang, khi chủ nhà tiếp khách, mâm cơm của người dân Ngạc Nhĩ Đa Tư không bao giờ thiếu món rau cải xào chua. Đối với họ, đây là món ăn chính quan trọng có thể dùng để bù đắp sự thiếu sót của các món khác trên bàn ăn.

Bánh bột lọc


Bánh bột lọc

Bánh bột lọc của Ngạc Nhĩ Đa Tư là một món đặc sản được nhiều người yêu thích. Món ăn này dai dai ngọt ngọt, mát lạnh, thích hợp dùng để giải khát, hơn nữa còn giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. 

Sữa Mông Cổ


Sữa Mông Cổ

Đồ uống làm từ sữa quý nhất chính là rượu sữa, sau đó là sữa tươi, sữa lên men và sữa chua uống. Dân chăn nuôi ở Ngạc Nhĩ Đa Tư dùng sữa bò và sữa dê để chế biến rượu sữa. Rượu sữa có nồng độ cồn thấp, tinh khiết và vô cùng ngon miệng, là thức uống hảo hạng để chiêu đãi du khách gần xa đến với Ngạc Nhĩ Đa Tư.

Bơ Trắng


Bơ Trắng

Bơ trắng là thực phẩm đặc biệt chỉ có duy nhất ở thành phố Ngạc Nhĩ Đa Tư. Sữa lên men được cho vào một lọ sứ để lấy men sữa (tiếng Mông Cổ gọi là "Ergège"). Men sữa có thể được tách ra từ bơ trắng, vị chua ngọt nhưng không quá béo, trộn ăn với cơm rang ngon tuyệt vời.

Bánh bao thịt cừu


Bánh bao thịt cừu

Nhắc đến món ngon ở Ngạc Nhĩ Đa Tư chắc chắn không thể thiếu bánh bao với nhân thịt cừu Mông Cổ. Bánh bao thịt cừu có hình dại thuôn dài, xoắn thành từng lớp từng lớp, cao khoảng một thước. Táo đỏ được trang trí bên trên mang ý nghĩa cát tường, màu đỏ của táo trên nền vàng nhạt của màu bánh trở nên vô cùng nổi bật. 

Khi ăn, người ta cắt bánh thành từng miếng nhỏ và chấm nước sữa tươi. Bánh bao thịt cừu ăn trong miệng có vị giòn xốp, ngọt ngào thơm nhẹ, để lại dư vị độc đáo khó quên cho thực khách.

Qurut


Qurut

Qurut là một chế phẩm từ sữa được sử dụng phổ biến trong ẩm thực Mông Cổ nhờ độ thơm ngon và bảo quản được lâu. Chúng được làm bằng sữa chua đem đi phơi nắng để thoát nước hoàn toàn và cô đặc thành những khối đủ hình dáng. Đôi khi người ta còn ép khuôn để tạo ra những chiếc bánh quy xinh xắn.

Đây là một hương vị tráng miệng vừa ngọt dịu vừa béo béo lại chua chua đầy kích thích. Chỉ cần cho vào miệng, Qurut tan chảy ra làm cổ họng cảm thấy sảng khoái và thoảng một mùi thơm tinh tế.


Tổng hợp
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger