Hướng dẫn viên du lịch – nghề “hot” của giới trẻ ngày nay

Những bạn đam mê nghề du lịch, muốn đi nhiều, biết nhiều và mong muốn được làm hướng dẫn viên - “đại sứ” du lịch, hãy cùng Vietravel Training Center tìm hiểu bài viết này nhé!



Trước những thách thức của nền kinh tế hiện nay, nhiều bạn trẻ cảm thấy khó khăn trong việc định hướng và lựa chọn nghề nghiệp. Du lịch là ngành có sức hấp dẫn đặc biệt bởi cơ hội việc làm và thăng tiến là rất rõ ràng. Tuy nhiên, trong nhóm ngành này có khá đa dạng các chuyên ngành nên nhiều bạn vẫn băn khoăn trong lựa chọn ngành/chuyên ngành đào tạo phù hợp với năng lực và sở thích của mình. Làm hướng dẫn viên du lịch có gì thú vị?

1. Khám phá miền đất mới

Đi và được đi là nhu cầu của các bạn trẻ để mở mang kiến thức về thiên nhiên, con người cùng những giá trị văn hóa tốt đẹp, phong tục tập quán của cộng đồng các dân tộc ở mỗi vùng lãnh thổ. Hướng dẫn viên có vai trò là sứ giả thiện chí, giới thiệu với du khách quốc tế về đất nước và con người Việt Nam thân thiện và hiếu khách. Hơn thế, họ có cơ hội giao lưu, tìm hiểu văn hoá của các nước, các dân tộc cũng như có nhiều cơ hội trải nghiệm, khám phá mọi nèo đường, mọi vùng đất. Thế giới này dường như đã nằm trọn trong lòng bàn tay của các bạn!

2. Rèn luyện tinh thần và kỹ năng sống

Trong mỗi chuyến đi, trên mỗi cung đường, nghề hướng dẫn sẽ giúp bạn thêm linh hoạt, năng động, nhanh nhẹn, kiên trì, tự tin trong ứng xử và giải quyết công việc một cách nhanh chóng, hiệu quả hơn.

3. Trao niềm vui cho khách

Chính bạn chứ không phải ai khác là người trực tiếp mang lại niềm vui, và giúp cho du khách có những hiểu biết vừa rộng vừa sâu về những điểm đến. Cũng chính bạn mang lại cho du khách thật nhiều cảm xúc, khi bạn giúp họ thoả mãn những nhu cầu từ cơ bản như ăn uống, nghỉ ngơi,… đến những nhu cầu đặc biệt khác như giải trí, trải nghiệm,… và khám phá những điều mới lạ. Chính vì thế, bạn được thật xứng đáng là  “sứ giả” mang niềm vui cho du khách trong mỗi chuyến đi.

Cơ hội rộng mở cho nghề hướng dẫn du lịch

Du lịch Việt Nam đang thiếu trầm trọng cả hướng dẫn viên nội địa và hướng dẫn viên quốc tế. Đó là cơ hội thuận lợi chưa từng có cho những ai muốn chọn nghề hướng dẫn du lịch ở Việt Nam hiện nay và trong những năm tới.

Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị đã xác định đến năm 2020 du lịch Việt Nam cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành Du lịch là phát triển nguồn nhân lực đủ về số lượng, đảm bảo cân đối về cơ cấu và chất lượng đáp ứng nhu cầu hội nhập.

Theo Tổng cục Du lịch, mỗi năm toàn ngành cần thêm gần 40.000 lao động nhưng lượng sinh viên chuyên ngành ra trường chỉ khoảng 15.000 người/năm, trong đó chỉ hơn 12% có trình độ cao đẳng, đại học trở lên.

Lực lượng hướng dẫn viên trên cả nước hiện đang thiếu trầm trọng và càng thiếu hơn khi tốc độ tăng trưởng khách du lịch ngày càng cao. Vì thế, đây sẽ là cơ hội rất lớn về việc làm sau khi ra trường với thu nhập khá cao và ổn định. Với những bạn đam mê nghề hướng dẫn, tự tin và chịu khó học hỏi cũng có thể có lịch đi tour dày đặc ngay trong thời gian còn học tập tại trường. Cơ hội việc làm rộng mở đôi khi cũng làm bạn khó xử vì phải cân bằng giữa việc học và đi làm thêm.

Thông thường, mức lương cơ bản của hướng dẫn viên cũng vào tầm trung, có thể nhỉnh hơn những ngành nghề khác một chút. Tuy nhiên, nghề này lại có thu nhập thực tế khá hấp dẫn nếu không nói là ở mức cao “lí tưởng”. Ngoài mức lương ổn định hàng tháng, nghề còn “hấp dẫn” nhờ chế độ phụ cấp và những khoản “tip” thường xuyên. Tùy theo mức độ hài lòng và tính chất công việc bạn sẽ nhận được khoản thu nhập tương xứng với công sức mà bạn đã bỏ ra. Hãy đến và ghi danh khóa học Hướng dẫn viên du lịch tại Trung tâm dạy nghề Vietravel ngay hôm nay các bạn nhé!


Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger