Bạn có dám đặt chân đến những nơi này?

Không phải là những địa điểm nên thơ và lãng mạn với biển xanh, cát trắng, nắng vàng. Tuổi trẻ bạn có dám một lần du lịch đến những nơi mang nhiều bí ẩn như công viên bị bỏ hoang ở Nhật, hay đến một lâu đài bị nguyền rủa Leap ở Ireland để cảm nhận “những điều mới lạ”không?

Bạn có dám đặt chân đến những nơi này?

Làng Fureai Sekibutsu no Sato, Nhật Bản


Làng Fureai Sekibutsu no Sato, Nhật Bản

Nằm trong ngôi làng Fureai Sekibutsu no Sato - có nghĩa là “ngôi làng nơi bạn thấy các tượng Phật”, gần thị trấn Osawano của Nhật Bản, nơi có tới 800 bức tượng người đầy vẻ bí ẩn.

Đây là một công viên được một người đàn ông giàu có tên Mutsuo Furukawa đã trả 6 tỷ yên cho một nhà điêu khắc người Trung Quốc vào năm 1989 để chế tác các bức tượng này. Ông cũng cho làm một bức tượng của chính mình với mong muốn công viên trở thành “điểm du lịch nổi tiếng”, nơi “mọi người có thể tới thư giãn”. 

Làng Fureai Sekibutsu no Sato, Nhật Bản

Hàng trăm bức tượng người nhìn thẳng về phía trước tạo ra khung cảnh lạ lùng và có phần ma mị. Một số tượng mặc vest, số khác có trang phục như các vị Phật. Tại một số khu trong công viên, cỏ mọc cao nên chỉ thấy phần đầu các bức tượng.

Tuy nhiên, nơi đây lại làm cho người ta có cảm giác không thoải mái khi lui đến. Một nhiếp ảnh gia tên Yukison từng tự hỏi “liệu chúng có sống dậy vào ban đêm”. Anh ấy còn nói: “Bạn có cảm giác như thứ gì đó dịch chuyển mỗi lần quay lại”. Yukison rời khỏi đó ngay sau khi chụp ảnh xong. Anh cho biết mình có cảm tưởng như lạc vào một thế giới khác.

Thánh đường xương người, Bồ Đào Nha


Thánh đường xương người, Bồ Đào Nha

Được xây dựng vào thế kỷ 16, ngôi đền chứa đựng 5.000 bộ xương của các tu sĩ đã qua đời này được xây dựng theo phong cách Gothic. 

Nhà thờ được xây dựng từ xương của các binh lính thiệt mạng trong chiến tranh hay những bệnh nhân sau mỗi dịch bệnh. Ở thế kỷ 16, do thiếu đất nghĩa trang nên người ta đã tính đến việc khai quật các phần mộ để sử dụng xương người làm nguyên liệu xây nhà. Đầu lâu, xương đùi, xương cẳng chân, xương cánh tay hoặc xương của các bộ phận khác bao phủ khắp các mặt tường. Trên trần nhà thờ có ghi dòng chữ trích từ kinh Vulgate: "Melior est die mortis die nativitatis", nghĩa là ngày một người khuất núi luôn tốt hơn ngày người đó chào đời. Thông điệp trên mỗi cửa ra vào nhà thờ mà các kiến trúc sư đề lên mang ý nghĩa xương của chúng tôi đã ở đây, chờ xương của bạn. Chính dòng chữ ấy đã làm cho nơi này thêm phần đáng sợ.

Lâu đài Leap, Ireland


Lâu đài Leap, Ireland

Người ta tin rằng, Leap là lâu đài bị nguyền rủa nặng nề nhất trên thế giới. Trước đây, trong quá trình tu sửa, thợ thi công phát hiện ra một hầm ngục bí mật nằm bên dưới tòa nhà. Số xương người được tìm thấy nhiều đến nỗi chất đầy 4 chiếc xe tải.

Lâu đài Leap, Ireland

Nơi đây đã xảy ra liên tiếp các cuộc nội chiến đẫm máu và tàn bạo giữa các anh em trong gia tộc. Hơn thế nữa, có rất nhiều tù nhân bị cầm tù và hành quyết tại lâu đài này. Đó là lý do dẫn tới vô số các oan hồn luôn xuất hiện ở đây. 


Tổng hợp
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger