Điểm danh những món ăn cực ngon nên thử trong chuyến du lịch Philippines

Nếu bạn là người say mê khám phá ẩm thực, thì bạn không nên bỏ qua những món ăn cực hấp dẫn này khi du lịch Philippines nhé.

Điểm danh những món ăn cực ngon nên thử trong chuyến du lịch Philippines

Adobo


Adobo là một trong những món ăn ngon phổ biến nhất mà bạn có thể tìm thấy ở hầu hết các địa điểm ở Philippines. Món thịt kho Adobo được dùng kèm với cơm trắng và một số loại rau củ tươi. 

Adobo

Món ăn ngon hấp dẫn, độc đáo được làm từ thịt gà hoặc thịt heo được tẩm ướp tỏi và nước tương trong vài giờ đồng hồ, sau đó được hầm trong hỗn hợp giấm, lá nguyệt quế, hạt tiêu đen và một số loại gia vị truyền thống khác. 

Mì Mami


Mì Mami

Mì Mami cũng là nét nổi bật trong văn hóa ẩm thực xứ đảo này. Được du nhập từ Trung Quốc, mì Mami đã được người dân nơi đây biến đổi thành món ăn quốc hồn quốc túy. Mì được làm ra từ loại bột mì ngon nhất, kết hợp với các loại thịt cùng nước dùng chiết từ xương và gia vị đặc biệt, sẽ cho ra một món ăn bình dân nhưng vẫn rất ngon.

Tào phớ Taho


Tào phớ Taho

Đây là một trong những món ăn sáng rất đáng yêu của người Philippines. Cũng làm từ đậu hũ nhưng tào phớ Taho “ghi điểm” bằng vị ngọt mát, thơm phưng phức của trái mãng cầu tươi hòa cùng với ly caramel hay vanilla và chút dai dai của hạt trân châu. 

Pinakbet


Pinakbet

Pinakbet chế biến khá đơn giản từ các nguyên liệu như là đậu bắp, cà tím, mướp đắng, bí, cà chua, tôm hoặc bột cá. Đây là một món ăn được yêu thích vì nó có lợi cho sức khỏe, giá cả cũng không quá cao và thường thấy ở các hộ gia đình và nhà hàng.

Lumpia


Lumpia

Món nem cuốn này đặc sắc khi được chế biến với phần nhân đặc biệt từ măng, thịt gà hoặc tôm xay sau đó cuộn trong bánh nem và rán giòn. Bạn có thể tìm thấy món này ở các thành phố có người Hoa sinh sống ở Phillippines để nếm thử.

Sinigang


Sinigang

Món canh chua ngọt hấp dẫn này được kết hợp chế biến từ sốt me và nước cốt chanh calamansi, thịt ba chỉ, rau củ và nước dừa. Món ăn này được biết đến là một trong những đặc sản Philippines khi đem đến mọt vị chua đặc trưng.

Kamaro


Kamaro

Là một món ăn độc đáo, mới lạ được nấu từ một loại côn trùng, đó chính là dế. Được những người đầu bếp chế biến làm sạch khi luộc nên chung với tỏi. Sau đó cho vào chào xào lên cùng dầu ăn, cà chua và cả hành tây.

Cháo Arroz Caldo


Cháo Arroz Caldo

Arroz Caldo là món cháo được ninh cùng với thịt gà thái dày và được kết hợp với gừng. Đây là món cháo được người dân Philippines đặc biệt yêu thích. Bạn có thể bắt gặp món cháo này trên các quán vỉa hè, chợ của đất nước này.

Tsitsaron


Tsitsaron

Trong các món ăn đặc sản Philippines không thể không nhắc đến món Tsitsaron. Nguyên liệu chính của món ăn này chính là mỡ lợn dính chút thịt, sau khi thái sẽ được ướp muối và gia vị cho ngấm rồi chiên giòn cho đến khi chìn giòn đều và tỏa mùi thơm và thường được dùng kèm với đu đủ xanh ngâm giấm, ớt cho người ăn đỡ bị ngấy.

Bicol Express


Bicol Express

Có thể nói Bicol Express là món ăn duy nhất có ớt, nên các du khách nghiện cay không thể bỏ qua một món ăn này nhé. Với nguyên liệu chính là thịt heo ba chỉ, sau khi được ướp với đầy đủ gia vị, đem hầm với cốt dừa, ruốc cho thật nhừ đã làm cho bao tín đồ “cay” mê mẩn.

Halo-halo


Halo-halo

Đây là món ăn hấp dẫn mọi du khách khi đến Philippines, món này thường được bày trong cốc hoặc quả dừa. Với nhiều màu sắc rực rỡ, gồm caramen, sữa đặc, kem lạnh, đá bào, thêm nhiều loại quả khô, đậu, trân châu, kem bông lan, đá bào, sữa đặc…Tạo nên một cốc halo-halo mang hương vị mát lạnh cho người dân và du khách thập phương nếm thử.


Tổng hợp

Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger