Chiêm ngưỡng những hồ nước sắc hồng mộng mơ quyến rũ nhất thế giới

Sở hữu một vẻ đẹp kỳ lạ, những hồ nước màu hồng đã trở thành điểm đến lý tưởng của những người ưa khám phá.

Chiêm ngưỡng những hồ nước sắc hồng mộng mơ quyến rũ nhất thế giới

Hồ Hiller, Australia


Hồ Hiller, Australia

Nằm cạnh Thái Bình Dương, ở phía tây Australia, tại đảo Middle, hồ Hillier trông giống một bức tranh màu hồng gạch. Được bao phủ xung quanh bởi những cánh rừng bạch đàn, hồ nước dài 600 m này được Matthew Flinders phát hiện vào năm 1802. Đầu thế kỷ XX, hồ nước này là điểm khai thác muối vì có nồng độ muối tương đương biển Chết. Màu hồng của nước được tạo thành từ duinella salina, loài tảo phát triển mạnh trong nước mặn. Hiện nay, đây là địa điểm du lịch hấp dẫn. 

Hồ Colorada, Bolivia


Hồ Colorada, Bolivia

Hồ Colorada hay còn gọi là Hồ Đỏ là một hồ muối nông nằm ở phía Tây Nam cao nguyên của Bolivia, sát với biên giới Chile. Bầu trời xanh bao la, phía xa là núi Andes, cùng những chú chim hồng hạc trên mặt hồ làm khung cảnh trở nên tuyệt đẹp và hấp dẫn hàng ngàn khách du lịch đến chiêm ngưỡng mỗi năm. Hồ Colorada có màu đỏ từ trầm tích và tảo đỏ trong nước. Nằm ở độ cao hơn 4.200m so với mực nước biển, giữa hồ đỏ có đảo borax và một hồ nước nhỏ màu trắng tạo nên cảnh quan tương phản với màu cam đỏ chủ đạo của hồ.  

Đây là một trong những vùng đầm lầy mang tầm quan trọng quốc tế của Ramsar theo Công ước Ramsar kí kết vào năm 1971 và là một khu vực tập trung rất nhiều giống chim hồng hạc quý hiếm sinh sống và phát triển.

Chott El Djerid, Tunisia


Chott El Djerid, Tunisia

Chottel Djerid là hồ muối lớn nhất ở miền Nam Tunisia, chiều dài lên tới 250km, có hình dáng trông như một con sói với nước màu hồng và xanh lá. Hồ nước này không những là thiên đường cho các nhà địa chất mà còn là một trong những địa điểm quay loạt phim Star Wars.

Retba, Senegal


Retba, Senegal

Hồ Retba còn được gọi là Lac Rose ở bán đảo Cape Vert của Senegal có màu hồng đặc trưng được tạo nên do vi khuẩn Dunaliella Salina sống trong nước. Đây là hồ nước màu sắc nhất thế giới. Màu của hồ thay đổi từ hồng đậm đến màu của cánh hoa hồng sẫm.

Hồ nước hồng công viên Westgate, Melbourne


Hồ nước hồng công viên Westgate, Melbourne

Hồ nhân tạo trong công viên Westgate ở Melbourne, Australia có nồng độ muối cao trong những tháng nắng gắt, làm tảo phát triển và sản sinh ra sắc tố beta carotene dẫn đến nước chuyển sang màu hồng. Hiện tượng này thu hút nhiều người hiếu kỳ tới ngắm và chụp hình. Tuy nhiên, các nhà chức trách khuyến cáo du khách không nên tới quá gần hồ vì nồng độ muối cao có thể gây kích ứng cho da và nước có mùi trứng thối.


Tổng hợp
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger