Những món ăn nổi danh ở Athens, vùng đất của những vị thần


Athens - trái tim của Hy Lạp là một trong những thành phố thu hút khách du lịch nhất ở các nước ven biển Địa Trung Hải. Không chỉ có khí hậu ôn hòa, phong cảnh tuyệt đẹp, nhiều di tích lịch sử đã có tuổi đời từ trước Công nguyên, Athens còn có vô số những món ăn ngon lành, hấp dẫn níu chân du khách.

Những món ăn nổi danh ở Athens, vùng đất của những vị thần

Bougatsa


Bougatsa

Bougatsa là tên gọi của những chiếc bánh pastry - loại bánh nướng làm từ bột mì, trứng và chất béo như kem, sữa… Chiếc bánh là sự kết hợp của khá nhiều lớp bột mì, sau khi cán mỏng như tờ giấy, cùng với các loại nhân bên trong được xếp lại từng lớp như chiếc gối và nướng ở nhiệt độ căn vừa đủ chín. Bánh Bougatsa có nhiều phiên bản để lựa chọn, phổ biến nhất là loại bánh ngọt với nhân kem bên trong, được phủ đường dạng bột ngoài và loại bánh mặn nhân thịt xay kèm với hành và một chút vị cay nhẹ của tiêu.

Pastitsio


Pastitsio

Pastitsio là một kiểu món Lasagna của Athens. Mì ống sẽ được sử dụng thay cho mì lá dẹt, phủ cùng nước sốt cà chua, thịt băm, lá gia vị, một chút phô mai và sốt béchamel trên mặt. Sau đó, món ăn sẽ được cho vào lò nướng đến khi chín. Pastitsio giàu hương vị và béo ngậy nước sốt, là món ăn tương đối phổ biến trong các căn bếp gia đình cũng như mọi quán ăn nhỏ và nhà hàng cao cấp tại Hy Lạp.

Gyro


Gyro

Có một chút giống với những chiếc bánh mỳ kẹp Kebab, Gyro là một dạng bánh mỳ kẹp theo kiểu Hy Lạp. Thành phần không thể thiếu là thịt, có thể sử dụng thịt gà, thịt lợn, thịt cừu hoặc thịt bò cũng đều rất ngon. Phần thịt được nấu roti cho chín mềm, sau đó kẹp với bánh mỳ cắt lát hoặc bánh gạo pita với một ít xa lát, hành tây và thật nhiều nước sốt. Phiên bản chay của món này có thể thay thịt bằng phomai sữa cừu và sữa dê cũng rất tuyệt.

Souvlaki


Souvlaki

Souvlaki là món bánh mì thịt nướng kẹp salad, có thể nói là đặc trưng và phổ biến bậc nhất ở quốc gia vùng Carribean này. Bánh Souvlaki có khá nhiều loại thịt để lựa chọn, ví dụ như thịt heo (phiên bản gốc), thịt cừu được ăn kèm với salad, hành tây, khoai tây chiên và được bao bên ngoài bởi bánh mì pita - loại bánh mì đặc trưng của Hy Lạp. Souvlaki ngon nhất khi thịt nướng chín vừa chính tới để giữ được độ mềm, ngọt bên trong, và được ăn kèm với salad để gia tăng độ tươi, tránh cảm giác ngán khi ăn quá nhiều thịt.

Fava


Fava

Fava là một món ăn để phết bánh mì khá độc đáo tại Athens. Nguồn gốc của món ăn này chính là hòn đảo xinh đẹp mệnh danh "thiên đường hạ giới’ Santorini. Fava được làm từ đậu Hà Lan hạt vàng (hay còn gọi là đậu Fava) nấu chín, nghiền nhuyễn, thêm chút gia vị, dầu olive và hành tây. Món ăn này là thuần chay và được sử dụng để phết bánh mì như bơ.

Horiatiki Salata


Horiatiki Salata

Horiatiki Salata là một bản hòa ca hương vị từ cà chua đỏ tươi, dưa chuột xanh mát, hẹ tây thơm cay, quả olive, được trộn với muối, hạt tiêu, oregano, dầu olive Hy Lạp nguyên chất và một miếng phô mai Feta kem lớn trên cùng. Ở một số nơi, họ có thể thêm hạt cây bạch hoa và giấm, làm món ăn thêm chua cay. Các loại rau quả mang trong đĩa salad truyền thống này đã đem đến sự tươi mát và ngon miệng cho món ăn.

Du lịch Hy Lạp, đến Athens bạn nhất định phải thử những món ăn độc đáo này nhé.



Tổng hợp
Quảng cáo

Related Posts
© Copyright 2017 Du lịch chính là được sống - All Rights Reserved - Developed By Thành Nha Blogger